QÙA TẶNG ĐẦU NĂM

1 thg 1, 2013

CHÀO NĂM MỚI 2013




Thế là năm 2012 chính thức lùi vào lịch sử nhân loại. Thế giới đã "sống sót" qua ngày tận thế. hi hi ...Hôm nay loài người  trên hành tinh tưng bừng chào đón năm 2013. Đất nước cũng tạm quên đi những đổ bể nợ nần, khủng hoảng , lạm phát, bão giá, thất nghiệp v v..để hy vọng vào năm mới. Người Hà Nội, Sài Gòn vẫn hò reo theo đồng hồ đếm ngược và hy vọng ngày mai…Chúng ta cũng vậy, đã khép lại những lo âu, mang theo bao niềm vui và trăn trở bước tiếp vào năm mới 2013. PT thân gửi đến các bạn blog yêu mến đã  biết mà chưa quen, đã quen mà chưa gặp  lời chúc mừng năm mới. Chúc các bạn tuổi già thêm khỏe, tuổi trẻ càng hăng, tất cả năng động, thành công, hạnh phúc. Riêng PT, đã tiễn năm cũ - đón năm mới bằng bữa cơm thanh đạm và mấy câu vè "tức cảnh":
Canh cá hương vị thì là
Gà kho tiêu - sả, đậm đà Việt Nam
Tiễn đưa năm cũ sang trang 
Chào đón năm mới hân hoan mọi bề...Vì sợ tết không có người bán hàng nên cuối năm đã đi chợ mua dự trữ đầy tủ lạnh rồi. Theo bà con chợ thì người Thái đón tết Tây rất to.Những ngày tết họ phải dành thời gian cho gia đình , du lịch, thưởng thức, hưởng thụ những niềm vui mới. PT đón tết " độc thân" nên ko nấu nhiều món trưng bày. Chỉ chưng lên đây một góc đời thường để các bạn chia sẻ.hi hi ...
 Bữa ăn cuối năm  2012
Gà công nghiệp kho tiêu - sả

Canh cá diêu hồng thì là nấu kiểu Hà Nội

Lọ hoa bình dị đón năm mới.


           Một góc đời thường                                                     
    
                                                         
  






























































Maharasakham University ngày đầu năm 2013


  • BẠCH DƯƠNG _QT
    Em gái chưa ăn sáng,sang nhà chị ngó bữa cơm đạm bạc của chị mà đói bụng quá trời hu hu, cứ ma de in Thái Lan hoài vậy chị ? Giỏi quá ko thèm về nư..
    • Phương Thảo
      Cảm ơn em ghé thăm. Chị còn ở đây một năm nữa. Quốc tịch không nhập được đâu. Đi nô cũng nhớ về quê Bọ thôi em.Chị rất nhớ cháo canh cá lóc Đông Hà nhà em nha. Khi nào vô chơi hẹn gặp một chầu ở đó em hè.
  • BẠCH DƯƠNG _QT
    Nhà mới em đây, níc này là nhà mới em đó chị gái ạ ! Em đang định cư ma de in Hồng Kông chứ các trang blog khác ko thích bằng trang này, chị gái đinh cư ở Thái Lan luôn hè ? Vui khỏe chị gái nha !
    • Phương Thảo
      Em giỏi thế "bay " tới tận Hồng Kông. Bọ biết nơi mô mà tìm. hi hi ..Chị chưa biết phiêu bạt đâu đây đang bám đất bám làng mà sắp bị đuổi, cưỡn..
  • .
    • 08:29 1 thg 1 2013
    Địa chỉ mới:http://nguyendoanmanh.blogspot.com
    Nào xin mời những món ăn quen thuộc hương vị quê hương vào những ngày đầu năm mới 2013. Chúc tiếp tục một chuyến đánh bắt xa bờ dài ngày chưa có hồi kết mãn nguyện
    • Phương Thảo
      Cảm ơn a M. Chuyến "đánh bắt xa bờ" chưa có hồi kết ni nghe cũng phiêu lưu quá hè. Khéo vi phạm "đường lưỡi bò" phải chờ Hội thảo asean mới trở về đậy.Chúc năm mới vui nhiều nghe anh.


43 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn lần đầu ghé thăm. Hy vọng vòng liên kết sẽ giúp chúng ta còn gặp nhau.Chúc bạn luôn vui khỏe, lại chuẩn bị đón năm mới.

      Xóa
  2. Chuc mung chi co blog moi dep.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ ràng là hôm qua chi đã trả lời em. Hôm nay vào không có hu hu ...

      Xóa
  3. Nhà đẹp tổ chức tiệc TÂN GIA nhanh nhanh nhé PT ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết về tổ chức mừng "nhà mới", trân trọng kính mời Hoài Nhớ hi hi ...

      Xóa
  4. NHÀ MỚI AI XÂY CHO PT MÀ NHÌN CHUYÊN NGHIỆP RỨA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng xóm ơi không giúp đỡ còn hỏi thế à. PT phải cậy nhờ người di dời đó Gs.Những vụ kỹ thuật này PT lười mày mò nên kém.

      Xóa
    2. Nhà này còn đẹp hơn nhà của tui nữa đó ? phải không THOLOC

      Xóa
  5. Vậy là đã gặp bạn ở đây. Lại có nơi để gởi gắm tâm tư.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà mới ngỡ ngàng quá chưa quen Doan Binh à. Mình thể nghiệm trả lời cho mấy người mà nó biến đâu hu hu ,,

      Xóa
  6. Muốn comment thì các bạn vào thẳng trang blog của bạn bè (chổ liên kết KẾT NỐI BẠN BÈ ) viết vào phần nhận xét là được. Nếu comment vào trang khác nó ko hiển thị trong blog.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hoài Nhớ ơi vì sao khi mình trả lời các bình luận mà nó cứ hiện lên ảnh và lời như vậy ? ( anh xem phía bên phải phần bình luận). Hình như thằng cháu cài đặt thế nào đó, PT ko thích như thế.

      Xóa
    2. Chị không thích hiện lên Bình luận mới thì chị vào Thiết kế (trên góc phải của bài) > bố cục> tiện ích> Bình luận mới và xóa bỏ là xong, còn muốn vào nhà các blog khác chị bấm vào tên của những người ở cột Liên kết Blog, Kết nối bạn bè (bên cột phải) thì sẽ vào ngay blog của người đó nhanh hơn.
      Blogspot này dễ hơn yahoo blog đó chị, em thích blogspot này hơn.Em mong chị khỏe và vui thật nhiều.

      Xóa
    3. Chào em, chị thích để bình luận mới của các bạn chứ. Chị muốn nói là trả lời của mình đó em.Nó hiện lên có vẻ như thừa. Ngày mai Yahoo giải tán rồi em. Số ảnh ở album thế nào nhỉ? Em có mang đi hết không ? Sao em có diện tích rộng để được nhiều ảnh thế. Di dời cho chị với.

      Xóa
    4. Hình ảnh còn đủ trong các bài viết của PT, ko mất cái nào đâu.

      Xóa
  7. Hoặc nếu nó "lạc" vào trang khác ko phải trang blog, thì tìm bài viết của bạn bè CLICK vào link "tựa đề bài viết" đó thì nó sẽ vào được trang blog bạn bè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chuyên gia nhiều nghe. Sẽ học bài dần dần.

      Xóa
  8. Tết này Th ở Phương mô ?
    Có về ĐH quê miềng hay không
    Dù cho đi đâu về đâu
    Nhớ ba ngày tết, về thăm ông bà
    Thăm quê ! thăm xứ ! thăm người
    gừng cay , mói mặn xin đừng quên nhau
    Quê hương nghĩa nặng tình sâu
    Bạn bè thân thiết, chờ nhau sum vầy
    Mâm cổ Tết, chồng con đang đợi
    Tách trà thơm Anh cụng với Em ( Hiền với Th đấy nhé)
    Bàn thờ nghi ngút khói nhang
    Hương thơm ngào ngạt từ trong ra ngoài
    Ông bà về với cháu con
    người xưa ở lại nhân giai ba ngày
    Tiễn đưa ông Táo về Trời
    Ta vào năm mới lòng nào chẳng vui
    Nằm ngữa nhớ trăng, nằm nghiêng nhớ núi
    Nôn nao ngồi dậy nhớ chồng , con...bạn bè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết này Th ở xứ người
      Muốn về Đồng Hới - xa vời lắm thay
      Quê hương tình nặng - nghĩa dày
      Gừng cay mói mặn chẳng ngày nào quên …
      Tết về, lại nhớ mẹ hiền
      "khói nhang vẽ nẽo đường lên niết bàn "
      Thương cha cách trở trần gian
      Muốn về thắp được nén nhang nhẹ lòng
      Đêm ngày canh cánh chờ mong
      Xuân về sum họp bên chồng - bên con
      Hai mùa tết đến mỏi mòn
      Mong ngày gặp bạn - lòng son đợi chờ
      Cùng ly rượu chát – câu thơ
      Mừng nhau “lên lão” – vãn mơ tình đời …
      Bấy nhiêu thôi - vẫn xa vời
      Quê mình – xứ bạn, ai người sẻ chia ?

      Xóa
  9. "Anh Hoài Nhớ ơi vì sao khi mình trả lời các bình luận mà nó cứ hiện lên ảnh và lời như vậy ? ( anh xem phía bên phải phần bình luận). Hình như thằng cháu cài đặt thế nào đó, PT ko thích như thế".
    Đây là nhiệm vụ BẤT KHÃ THI, vì mỗi mạng mỗi khác ko như bên yahoo. Tốt nhất là theo đường link đó tìm đến blog của họ comment sẽ hay hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Chị ơi, 11 giờ VN ông yahoo blog VN đóng cửa rồi chị ơi, em cũng chẳng chép hết hình ở album về được đó chị. Em chán cái ông yahoo lắm nên khi chuyển sang blog mới chẳng thèm ngó đến, hi hi. Blog chị đẹp, đầy đủ chi tiết và logic lắm rồi. Em cũng mày mò trang trí nhưng không thể nào làm được như của chị. Chúc chị khỏe mạnh và hạnh phúc nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em à, đăng tiếp vào Yahoo thì không được chứ tiếp tục di dời thì được.Đến 14/3 mới chính thức xóa hẳn dịch vụ. Hiện nay, Yahoo vẫn lưu trữ dữ liệu cho mọi người. Em còn của cải gì thì tiếp tục khuân dần đến 14/3 nhé. Không lo mất mát. Thật cảm ươn Yahoo. Chúc em ngủ ngon. Có khả năng giữa tháng 3 chị đưa sinh viên về tham quan Đà Nẵng - Hội An.Nếu thu xếp về nhà thì chị em gặp nhau nhé.Chị vẫn chưa xin về tết nên chưa có kế hoach. Đang giữa kỳ dạy dỗ , công việc, xin về ko phải lắm. Thả lớp em à.

      Xóa
  11. Chị ơi em đã mua vé ngày 7/4 em về ĐN giỗ Ba em nên em nghĩ không thể về ĐN giữa tháng 3 được, thật tiếc chị nhỉ, nhưng em sẽ đi TL thăm chị, em quyết tâm lắm nhưng chẳng qua chưa có bạn đồng hành. Em mong chị khỏe và hạnh phúc thật nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng 4 mới giỗ ba sao em mua vé gì mà sớm thế.Đi máy bay cả nhà à? Đi TL em sắp xếp vào tháng 4 tết truyền thống của Thái. Nếu bận thì lúc nào cũng được. Em ko rủ Sóc đi được à? hay Phù Thủy gáo dừa ấy. Em bay một mình cũng được nếu ko có ai. Sẽ có người đón em từ sân bay.
      Chúc em những ngày tết bận rộn vẫn vui nhiều, tươi trẻ/

      Xóa
  12. Chị ơi sao lâu ni chị không vào blog, em nhớ chị lắm. Facebook không diễn tả được hết ý của mình muốn nói, chỉ cập nhật nhanh thông tin thôi nên em vẫn thích viết bài trên blog hơn. Gần Tết rồi chị xa nhà nhớ giữ gìn sức khỏe và cố gắng tạo niềm vui nhé chị yêu thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuần này chi bận nhiều nên ko vào blog viết lách chi cả em à. Chị đã xin được về tết. Tuần sau 27 tết chị về. Về nhà mấy cũng ko đủ, chắc chị chỉ loay hoay trong nhà dọn dẹp là hết ngày đó em. Ngày tết phụ nữ ko đi chơi đâu được. Em chuẩn bị gì nhiều chưa? Chắc tết nhà em to lắm. Giá ở gần gần chị chạy đến em ăn tết. Chỉ chỉ hy vọng gặp em ở TL. Em ngủ ngon nhé.

      Xóa
    2. Tết này Th ở phương mô ?
      Hay!
      Tết này Th ở xứ người !
      Là hai câu đầu trong một comments cách đây đã lâu nhưng nay thì đã khác rồi.
      Chúc bạn có một chuyến trở về thú vị

      Xóa
    3. Đã xin được về rồi anh M à. Đang phải dạy bù để về mà không mất giờ dạy. Vào nhà anh hai lần không còm được, máy báo lỗi nên im lặng lâu nay. Vậy nên ko chúc mừng " lên lão". Nếu lên lão là phải khao to . Ngày xưa lên lão là ra đình ăn khoán, mời làng đó anh à.

      Xóa
    4. Anh M đã vào xem Facebook chưa ? Nhiệt liệt chào mừng gia nhập làng FB nhé.

      Xóa
  13. Chị ơi, em chia vui với chị là đã được về nhà ăn Tết, không có gì bằng Tết quê nhà, bên gia đình con cái chị nhỉ, Tết năm ni em chẳng chuẩn bị gì nhiều vì các con về nhà vợ ăn Tết, có nhỏ bạn tự lái xe hơi từ SG về đến Huế, rủ em đi cùng nhưng em đang phân vân vì Út về nhà ăn Tết không đành bỏ con mà đi, rủ đi theo thì không chịu, gia đình em trai em ở ĐN cũng hay đi chơi xa trong dịp Tết nên về ĐN không có người thân cũng buồn, thôi em chẳng thèm nghĩ nữa đến đâu hay đến đó chị nhỉ.
    Em chúc chị thượng lộ bình an, hạnh phúc thật nhiều bên gia đình và đạt được tất cả ước mơ, hoài bão trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  14. Bắt được bạn đây rùi! Không bỏ lỡ cơ hội, Ngựa đã kết nối ngay, để khi nào mình cũng có thể sang thăm bạn! Ngắm bạn,thấy tự tin quá! Chúc mừng và ngưỡng mộ!

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn Ngựa nghe. Sau cuộc "thiên di" khỏi Yahoo, mõi người một ngả. Buổi đầu tìm nhau khó khăn nên cũng thưa dần đi. Mỗi người định cư một nơi. Có những bạn chạy tới Hồng Kong như thanhthuoc... gặp nhau rồi nhớ ghé thăm nhau Ngựa nhé. Chúc vui vẻ nơi thành phố "đáng sống " nhất của Việt nam.

    Trả lờiXóa
  16. Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Minh Châu Trần ghé thăm lần đầu. Hy vọng sẽ còn gặp nhau trên vòng kết nối. Chúc bạn luôn vui, khỏe và mãi là người bạn của cộng đồng blog mới này.

      Xóa
  17. Hôm qua nghe giọng bạn nói qua điện thoại, vui lắm Phương Thảo ah. Lúc nào có thể,nhớ ghé Đà Nẵng nghe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta chưa có điều kiện gặp nhau nhưng cảm thấy rất gần gũi thân thiết Ngựa à. Những hình ảnh của Ngựa với Đoàn Bình, Xuanho , Như Mai...Th đều được xem hàng ngày.Thơ Ngựa và con Đông Hà Th cũng đọc nhiều và cảm nhận được cảm xúc của bạn với cuộc sống và con người, bè bạn. Hy vọng có điều kiện gặp nhau ở ĐN thì có nhiều bạn tụ hội Ng nhỉ. Luôn vui tươi và khỏe mạnh như thế Ngựa nhé.

      Xóa
  18. Khỏe không PT ơi! Đã sang lại chưa hay vẫn còn nghỉ lại chơi quê miềng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ngựa, PT cũng tàm tạm, nhì nhằng dẻo dai hì hì ...PT sang lại rồi. Về ko đi được đâu. Nhổ một loạt chân răng và răng sâu. Ăn cháo cả tháng Ngựa à. Đủ thể loại cháo. Làm tạm lại, lấp chỗ trống để đi xem ra ăn uống khó khăn lắm. Già rồi hu hu ... Một tuần mới khỏe vui nhiều Ngựa nhé.

      Xóa
  19. Ghé thăm bạn nhé !

    Ngày mới tràn ngập niềm vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nhunghuou lần đầu ghé thăm. Tên blog làm mình mường tượng như dân Hà Tịnh mình ơi thì phải? Chúc cuối tuần thư giãn, nhiều niềm vui nghe bạn.

      Xóa
  20. Lâu quá không ghé nhà chị
    Skyskysky

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn XT ghé thăm. Từ ngày chuyển nhà mới, chị cũng lười vào ra hơn. Vì nhiều thao tác chị ko thạo nên lần mò mất thời gian.Bạn chuyển nhà cho đấy. Chị có tham gia Facebook. Thỉnh thoảng lên Youtube xem lại mấy clip XT làm cho. Nhiều bạn rất thích và khen ngợi. Chị gửi cho mấy người bạn trên FB clip Du Hành đất phương Nam phần 2, rất xúc động. Thỉnh thoảng rỗi ghé Facebook chia sẻ với nhé.

      Xóa