QÙA TẶNG ĐẦU NĂM

9 thg 10, 2011

"CHẠY"


Dưới tiêu đề "Chạy", đức lang quân PT đã có một góc nhìn về bức tranh xã hội thời hiện đại. Nhân đọc Đoản khúc 3 về thành phố của Thọ Lôc với những cuộc "chạy" mang màu sắc khác nhau của hai thành phố lớn HN và HCM, PT đưa lên đây để các bạn quan tâm hiểu thêm về phu quân PT và cũng hiểu  tiếng nói của một bộ phận trí thức trong xã hội ngày nay. 
“CHẠY”
   Theo từ điển Việt Nam, “ chạy” là một động từ chỉ trạng thái vận động của con người. Chạy là sự di chuyển với tốc độ cao nhằm về đích nhanh hơn. Vì thế “ chạy” được đưa vào làm môn thi đấu của các giải điền kinh thể thao trong nước và quốc tế được nhiều người yêu thích với nhiều nội dung như: chạy 100m, chạy 800m, chạy 3.000m, chạy tiếp sức, chạy vượt chướng ngại vật, chạy Marathon….
 
Ngoài ra “ chạy” cũng được con  người  vận dụng trong cuộc sống  linh hoạt nhằm phục vụ cho một mục đích cụ thể.
Ông bà già, thanh, thiếu niên buổi sáng “chạy” thể dục để rèn luyện  dẻo dai  đôi chân, tăng cường sức khỏe.
Đi học muộn, các em học sinh “chạy” để đến trường đúng giờ.
Bà hàng rau gánh rau vừa đi vừa “chạy”  để kịp buổi chợ kẻo chựa trưa rau héo…
Bị chó dại tấn công, người ta “ chạy” như ma đuổi để tự vệ bản thân.
Bà mẹ đang làm đồng nghe tin con ở xa về vội “chạy” tắt cánh đồng về nhanh để mau được gặp con.
 Có thể nói từ khi sinh ra, lớn lên không ai là không trên một lần “chạy”, “chạy” trở thành hành động bản năng của con người để sinh tồn.
  Nhưng có lẽ trong từ điển Việt Nam chưa hề có định nghĩa về một khái niệm
 “ chạy” chỉ mới phát sinh trong khoảng vài ba thập niên trở lại đây. Đó là khái niệm “chạy” không phải với nghĩa của một động từ, nó như là một tính từ bởi nhiều tính chất khác nhau của nội dung khái niệm. Khái niệm “chạy” này rất phong phú và đa dạng, nó được biến hóa ở rất nhiều hình thức, và âu cũng là một “phản xạ tự nhiên” của con người để sinh tồn.
Mới lớn lên, sắp bước vào tuổi đi học, các cháu đã được bố mẹ “chạy” để được học ở một trường tốt hơn hoặc  lớp có “tiếng” hơn , thuận lợi hơn, có giáo viên dạy giỏi hơn, gọi là “chạy trường”, “chạy lớp”. Ở Hà Nội để con vào học một trường Mầm non, nếu không “chạy”, bố mẹ phải sắp hàng nộp đơn từ 3-4 giờ sáng mà vẫn chưa hẳn đã xin được vào học cơ đấy!
Cả một quá trình hơn 15 năm đi học từ Mẫu giáo, Tiểu học, THCS, THPT và cả Cao đẳng, Đại học người ta cũng lại phải “chạy” thầy, cô để không bị điểm kém, để đủ điểm trong các kỳ thi, để đạt danh hiệu học sinh giỏi, “chạy” để có điểm thi cao, để có tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi vv… 
Ra trường rồi, có tấm bằng tốt nghiệp nghề rồi người ta lại phải “chạy” để có việc làm, gọi là “chạy việc”. Riêng “chạy việc” thì có 1001 chuyện để kể, có chuyện kể  nghe mà “cười ra nước mắt”, “chuyện thật như đùa”…
Chưa hết đâu, có việc làm rồi, vào biên chế  lại phải “chạy” để được bố trí việc làm phù hợp, “chạy” để khỏi bị thuyên chuyển đến vùng sâu, vùng xa. Trong lĩnh vực này sôi động nhất vẫn là chuyện “chạy” thuyên chuyển của các thầy, cô trong ngành giáo dục. Mỗi năm khi hè đến, để chuẩn bị cho một năm học mới, công cuộc “chạy” thuyên chuyển của các thầy cô lúc này thật sự trở thành điểm nóng của các gia đình.
 Đau ốm đến bệnh viện, mặc dù ở đó đã có “thầy thuốc như mẹ hiền” nhưng vì lo lắng cho người thân sợ chờ đợi lâu mới được thăm khám, mới được điều trị đúng thuốc…nên người nhà lại phải “chạy” bác sĩ để đừng tiêm nhầm thuốc, chẩn đoán nhầm bệnh, “chạy” điều dưỡng, ytá để được họ quan tâm săn sóc hơn. 

 “Chạy” trong nghĩa này cũng hết sức kỳ lạ. Có người “chạy” theo đúng nghĩa, tức là phải vận động, hết đi gặp người này đến nhờ vã người kia, có khi chỉ “chạy” để làm sao mời được người ta đi uống với mình một cốc bia, đi “nhậu” với mình một bữa để thưa chuyện cũng đã là chuyện khó vì việc uống bia và “nhậu” của các “xếp” hàng ngày đều đã lên lịch cả rồi, nên mời được là khó lắm, là hạnh phúc lắm lắm!  Nhưng lại có người “chạy” mà chỉ ngồi một chỗ, ấy là họ áp dụng công nghệ thông tin - số người này ít thôi. Chỉ ngồi một chỗ nhưng họ có thể điều khiển được công việc, thế mới biết thời @ con người ngày càng văn minh, hiện đại! Chỉ vài cú điện thoại thôi là là nhận tiền “chạy” của đối tác khoẻ re.
   Câu cửa miệng của những người tham “chạy” theo khái niệm mới này thường là “trăm sự, vạn sự nhờ bác giúp cho em, hết bao nhiêu em cũng chiều”.
   Thế nhưng, nếu trong thể thao muốn tham gia “chạy” phải có sức khỏe, phải có kỹ thuật, thì trong khái niệm “chạy” này phải có tiền, phải có người chỉ đường, đưa lối. Nếu không đừng nói chuyện “chạy”.
  “Chạy” theo khái niệm này nói ra thì thật ngại vì tiêu cực quá, nhưng mặt trái của nó nghĩ lại thấy hóa hay, vì:
  Rất nhiều người nhờ “chạy” mà có công ăn việc làm
  Nhiều người nhờ “chạy” mà có chức tước. bổng lộc.
  Lại nhiều người nhờ “chạy” mà giàu có lên.  
  Chỉ có người nghèo, không có tiền thì không thể tham gia “chạy” được.
  Than ôi! Căm thù cái nghèo quá đi thôi.

 
  • Hoxuanu
    Chị PT ơi, sao chị thức khuya vậy, chị không ngủ được vì nhớ nhà phải không chị. Em thích thức khuya để làm việc, ban ngày em phải ra công trường giám sát, bận rộn với cháu nội nên đêm về mới yên tĩnh để làm hồ sơ hay làm thêm về dự toán. Tối nay làm chưa xong nhưng thấy nhớ các bạn bè blog quá nên ghé thăm. Chị đi qua Thái Lan nên không dự đám cưới con của bạn chị ở SG, em tiếc quá vì nếu có chị thì vui biết mấy, em nói chị Doanbinh là khi nào các chị vào SG, em sẽ vào thăm. Chị ráng giữ gìn sức khỏe nha chị, xa quê, xa nhà, xa bạn bè thân quen nên rất buồn nhưng chị cố gắng tạo niềm vui để công tác tốt hơn. Em chúc chị luôn thành công và thành công hơn nữa trong mọi việc. Em và cháu nội đang cười và nhớ chị nhiều.
    • Phương Thảo
       Chào hai bà cháu! trước hết là bà Th xin thơm đích tôn bà X một cái dài nào... chụt....Hai bà cháu đứng trước biển bao la thơ mộng quá. Có khi nào lớn lên cháu sẽ hỏi bà"
      Bà ơi! " sao xa kia chỉ thấy nước thấy trời /
      Không thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó ?
      bà: - Theo cánh buồm đi mãi đến nơi xa.           Sẽ có cây, có cửa có nhà,           Nhưng nơi đó bà chưa hề đi đến. .....      Bà mượn cho con cánh buồm trắng nhé,         Để con đi ... Nay mai cháu bà khôn lớn sẽ theo cánh buồm đi mãi tận chân trời mới khám phá vũ trụ thực hiện ước mơ kỳ diệu của con người mà hôm nay bà của cháu và bao người có thể chưa làm được bà X nhỉ.
  • Sóc Tím
    Trời ạ, nhiều người sang với PT mà Sóc lại vô tình, vì bận quá mà cũng vì ngại gặp gỡ người giỏi giang, PThảo đừng ghét Sóc nhé! Qua xứ người món ăn có phù hợp với mình không, người ta có thân thiện không? PThảo ráng giữ gìn sức khỏe nhé! Chúc PThảo mọi sự tốt đẹp và bình an!
    • Phương Thảo
       Th ko ghét Sóc đâu. Th cũng bận nhiều nên ghé thăm các bạn thưa hơn.Vậy nhưng mình lại ích kỷ hơn lúc nào cũng thích được mọi người quan tâm. Đ..
  • Đoàn Binh
    Dạo này DB cũng lười nhác quá PT ơi, nhác vào mạng, có vào thì chỉ đọc báo thôi, nhác viết...cứ luẩn quẩn với việc nhà mãi. Mỗi lần gặp điện thoại với bạn ở quê và Lý, Thủy...đều nhắc đến T.Ai cũng mong T chóng ổn định, sớm vào việc và khỏe nữa. Thời gian đầu nhớ nhà lắm phải không? Cố gắng nhé.
    • Phương Thảo
       ĐB à , tích cực viết và vào máy đi chứ răng lại oải rồi. Tuổi ta mà lười là lười luôn đó. Th thấy căn nhà blog của ĐB vẫn đông vui ấm áp mà. C..
  • .
    • .

    • 07:29 31 thg 10 2011


     Vậy là tạm yên tâm vì hai tuần nay cứ cầm tờ báo trên tay hoặc xem thời sự trên tivi là chỉ chờ  thông báo tình  trình hình lủ lụt trên sông Vua , rằng Sông Vua đang dâng cao tiến gần đến thủ đô Băng cốc, thậm chí đã tràn đến tận Hoàng cung của Hoàng Gia Thái Lan.  Mà thấy lo lo không biết chổ dạy của cô giáo mới (chạy) qua đó có bị ngập không (nếu có) thì nay  cô giáo tui lại phải (chạy lụt)... Không tin được dù đó là sự thật.... nước lủ lên cao mà ...đang ở đó. Đọc một số commen mới biết vùng mà bạn mới đến là vùng cao nên cũng không bị ảnh hưởng lủ lụt .Nhưng chắc chắn ít nhiều cũng bị ảnh hưởng lây vì giao thông ách tắc. Bà xã mình nói đùa :không nhẽ lủ lụt Miền trung  Việt Nam theo bạn xuất ngoại đi dạy Đất Xiêm ?       Khác với Việt Nam . người Thái tự hào vì chẳng phải đánh nhau và (tất nhiên) chẳng cần phải chiến thắng một tên Đế quốc nào cả mà họ để thời gian xây dựng đất nước , phát triễn kinh tế. Kể cả có thời Người Thái đã từng làm lính đánh thuê trong chiến tranh Việt Nam nhưng suy cho cùng đấy cũng là một cách làm ăn KT như Việt Nam xuất khẩu lao động ngày nay.  Bây giờ Người Thái còn có chính sách mời gọi những nhà khoa học , trí thức các nước đến làm việc (trong đó có VN) ,Mà ở VN thì (chơi sang) coi như đồ bỏ , vì  cho dù có là tiến sỉ ,kỷ sư ...nhưng  Nam 60 t , Nữ 55t thì về ngồi chơi xơi nước hoặc đuổi gà xua vịt  , góp với tiền hưu mới đủ sống . Thôi một chút...chút thôi kẽo quá đà.  Chúc Bạn những ...nhiều ngày tiếp theo trên đất Thái  thật Thư Thái   
    • Phương Thảo
       Cảm ơn anh đã quan tâm.Th nghĩ rằng anh ko biết Th đang trôi dạt "chạy" sang đến đất Xiêm đi "hoạt động CM". Lâu rồi ko thấy anh ghé thăm. Chúc một tuần mới thật suôn sẻ thành công anh nhé.
  • Thọ Lộc
    Chào Ts Thảo 1 tuần mới vui vẻ nhé. Th còn nhớ ông bạn NHP của mình không. Vô trang này để biết về bạn mình hiện nay. Th xem mấy cái ĐH ở TL mà anh NHP chọn làm đối tác du học cho SV Việt Nam có trường mà Th đang dạy không nhé. Cũng là một sự vui mừng cho bạn bè mình. http://viencongnghemoi.com/
    • Phương Thảo
       Th đã vào xem thông tin Viện Công nghệ mới theo chỉ dẫn của anh. Th cũng đã viết thư thăm và chúc mừng rồi. Anh có thể hỏi thêm anh P và thông qua anh ấy nhờ liên hệ dạy tiếng Việt cho một trong những trường Viện anh ấy  đã hợp tác. Sắp tới có những trường khác mở ngành tiếng Việt đấy. Cháu anh P học Công nghệ thông tin, ở lại làm phòng đối ngoại cho trường đại học Roi Ệt, lại cả học thạc sĩ và dạy tiếng Việt nữa.( nói nhỏ thôi nhé). Nếu còn nhiệt huyết thì tích cực di nhé.
  • Aky282
    Thế nào, lũ có ngập tới Phương Thảo không đấy?
    • Phương Thảo
       Cảm ơn AKY nhiều nhiều. PT ở Mahasarakham nên nước ko đe dọa được.Hình như đây là nơi cao nhất của TL ( chưa tìm hiểu hết ). Cảm giác một ngày có 4 mùa. Nơi đây, già làng định cư chắc rất phù hợp.
  • Hoxuanu
    Chị Phương Thảo ơi, bên Thái Lan sao vẫn lụt lội, nghe nói dân ở Bangkok phải di chuyển đi chỗ khác, em nghĩ trời mưa lụt như thế mà chị sống xa quê hương, xa gia đình, bạn bè chắc là buồn lắm. Chị vào blog thường xuyên nha, để vui và chia sẻ nỗi buồn cho quên bớt đi nhé chị. Chúc chị khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc. Đọc báo Thanh niên ở VN làm em lo lắng cho chị lắm.            Nước lũ đã tấn công Hoàng cung Thái Lan - Ảnh: AFP



    "Theo báo chí Thái Lan, chính phủ nước này đang xem xét kế hoạch đào
    các mương nước xuyên qua năm đường phố lớn ở Bangkok nhằm tháo nước từ
    phía bắc chảy sang phía đông thành phố và ra biển."
    • Phương Thảo
       X à! Cảm ơn X luôn quan tâm chị. Chị ko ở Bangkok nên ko bị lụt đe dọa.( nhưng dẫu sao ngày nào cũng xem thời sự và sốt ruột cùng nhân dân TL). Trư..
  • HChi -LÍNH KHÍ TƯỢNG PHÁO BINH
    Chúc cô giáo PT thành công và hạnh phúc nhé
    • Phương Thảo
       Chào anh Lính pháo! PT cảm ơn anh đã ghé lại thăm. Thật là hấp dẫn sau những giờ làm việc như thế này lại được anh mang cho nhiều hoa quả tươi làm sinh tố ngọt ngào, tĩnh tâm. Hy vọng anh ghé thăm luôn luôn.
  • Chân Như
    Dạ dạo này em cũng hơi bận nên không đăng blog nữa chỉ thỉnh thoảng nhớ blog lại ghé vào thăm bạn blog thôi, em ngưỡng mộ chị thật, tuổi lớn mà làm được nhiều việc còn đi đây đi đó ở xa nữa, em tiếc là hồi em còn trẻ không chịu cố gắng nên bây giờ dậm chân tại chỗ thôi, em đã vào album xem hình chị chụp ở trường bên Thái rồi, hình chị nhìn ngày càng trẻ ra đó. Em chúc chị thân tâm thường an lạc chị nhé!
    • Phương Thảo
       Chân Như à! em ghé thăm mọi người luôn nhé. Chị thấy nhà em lúc nào cũng đông vui và tình cảm mà. Chị thì bận nhiều nên chưa được chăm chú và chưa đáp lại được tình cảm các bạn quen. Em thấy đó, chị còn lang thang xứ người vậy đó. Còn chút đam mê nghề nghiệp mà.Em khen chị làm chị mừng trẻ thêm, rồi lẩm cẩm ko biết mình "tra" thì gay hì hì...
  • Chân Như
     
    • Phương Thảo
       Chân Như ơi! chị Th có ghé thăm thấy em bận, "xin nghỉ phép" nên chị về. Nay em  lại đến với mọi nhà rồi à. cảm ơn em nhiều. Chị đang dần quen với mọi sinh hoạt ở đây. Đi đến nhiều nơi khác nhau để hiểu biết thêm thật là thú vị em à.Tuổi già mà phiêu lưu mạo hiểm phải ko em.? Trước mắt chị làm việc đây một năm đó em. Sẽ kể em nghe nhiều chuyện vào dịp khác nhé. Chúc em vui và lúc nào cũng nhớ đến đại gia đình blog của chúng ta.Chị ko tải được ảnh. Em có thể vào album nhé.
  • Hoxuanu
    Chị ơi, em nghe tin đài VN nói Thái Lan cho đóng cửa Trường học,cơ quan từ ngày mai 27/11 đến ngày 30/10 để tập trung phòng chống lũ và sẽ có ngập lụt ở thủ đô Bangkok nữa, nơi chị ở có sao không chị, nghỉ dài ngày như rứa chắc chị nhớ nhà và quê hương lắm chị nhỉ. Em đã vào album xem ảnh chị đẹp lắm, thường xuyên vào blog để cho em biết tin chị. Chúc chị gặp nhiều may mắn và thành công.
    • Phương Thảo
       X thân, khuya rồi mới có điều kiện mở blog, đọc thư X cảm động quá. Trường chị cao ráo ko hề gì X à. Trời nắng đẹp nữa đấy. Lụt chỉ ở Bangkok và vùng phía nam TL do nước lớn chảy về tràn vào Bangkok ứ đọng ko thoát kịp. ngủ ngon X nhé.Hẹn gặp lại
       
  • Đoàn Binh
    Có ảnh mới ở TL gửi về nhé...và viết bài giới thiệu nơi PT ở như gợi ý của TT nữa, nhớ nhiều.
    • Phương Thảo
       B à! mở album có mấy ảnh chụp ở văn phòng bộ môn và trên dduwwongf vào văn phòng xem tạm. Mấy hôm nay máy tính hỏng đang đi sửa. Buồn quá , mới sang cũng nhiều việc mà máy hỏng.
  • thanhthuoczvolen
    Sang đấy rỗi rãi mà vẫn lười viết? Viết đi chứ? Viết một bài giới thiệu về ngôi trường nơi Thảo dạy chẳng hạn? Anh vẫn thường xuyên thấy em lên mạng...Nhớ giữ gìn sức khỏe nhé!
    • Phương Thảo
      Cảm ơn nhiều nhiều. Trước mắt chưa được bình tâm anh ạ. máy tính đơ rồi ko khởi động được hu hu..đang nhờ người đưa đi thăm bệnh. Th cũng hay lên mạng nhưng thời gian nhờ máy lắt nhắt, khi máy bạn rãnh mới nhờ. Sáng nay tranh thủ học ké tiếng Th với một cháu  dạy HCM sang làm TS vừa mới xong. Cô giáo khen nói tốt hi hi ...( nhưng chỉ học vẹt thôi vẽ chữ chưa được). anh có thể vào anbum cũng có mấy hình mới xem cho vui, Th ko khoe lên mạng ngại lắm. 
  • Bình luận riêng
  • Thọ Lộc
    Vậy là có người đã CHẠY sang tận đất Thái hành nghề rồi. Chúc mừng Ts Thảo về cuộc CHẠY hơi bị xa này nhé. Có lẽ số bạn phát về cuối đấy. Có lẽ mình sẽ bổ sung thêm vô entry Đoản khúc 3 về Tp về trường hợp CHẠY tầm Ts này cho đủ bộ.
    • Phương Thảo
       Cảm ơn TL đã ghé thăm ( thỉnh thoảng nhớ ghé thăm đồng  đội với chứ). Cuộc "Chạy" trượt dài này thật là mạo hiểm, phiêu lưu đấy ông bạn ạ. Cầu mong cho mọi chuyện bình yên. TL có muốn sang đây dạy TV ko ?
  • Hoxuanu
    Ghé thăm chị và biết chị vẫn khỏe là mừng rồi, nghe tin đài TL lụt quá chừng nhưng đọc lời trả lời của chị cho chị Doanbinh là em yên tâm ngay.
    ..
    • Phương Thảo
      Chào X thân mến ! chị rất cảm ơn X bởi luôn được X nhắc nhở quan tâm. Ở đây có món chị ăn được có món chưa hợp khẩu vị. Khi vào ăn chị thường đi với vài ba người bạn VN đã quen, mình yêu cầu và chờ họ chế biến theo ý mình, ko ăn đồ nấu sẵn của họ. Thịt bò ở đây giá bằng 1/2 bên ta nên tăng cường món xào thập cẩm với thịt bò em ạ. Chị chiến đấu với món này thường xuyên chưa chán.Còn quá nhiều món nướng và rán, thỉnh thoảng ăn dặm thêm thôi. Chị đang dần thích nghi với môi trường làm việc và mọi sinh hoạt. Chúc em khỏe, trẻ mãi , yêu đời và luôn thành công trong công việc.
  • Đoàn Binh
    Lụt ở Thái Lan lớn vậy, có ảnh hưởng gì đến chổ PT ở không. Hôm nay Tôn Hương và Hoài Nam vào blog của DB để đọc những lời PT viết đấy. Mọi người nhớ bạn lắm. Mọi chuyện tốt nhé, nhớ thương nhiều...
    • Phương Thảo
      ĐB à, TL nhiều vùng bị ngâm trong lụt đã lâu, chính phủ họ bằng nhiều mà  chưa giait thoát hết được. Vùng Th đất cao ko hề gì đang mùa nắng như ở Lào. Nắng còn nhác ra ngoài ăn cơm đây này. Mùa này thấy khí hậu đây nhẹ nhàng  họ nói nằng thì cũng nắng thiêu đốt chết cây cối như  ta vậy đó. Các bạn ta có điện về thăm hỏi luôn ko? Sơn Bẹ, Bình Minh, Kỳ,   Khi nào có thông tin cac bạn thì nói Th hỏi thăjm nghe. Th rất nhớ nhà, nhớ ĐH, bạn bè, nhớ bánh bèo, bánh loc. Những thứ được xem là đặc sản ĐH rồi thì đâu mà có nữa hì hì... Tết này là lúc SV đang mùa học tập nhiều việc ko biết có thu xếp đươc để về ko. Mình mới sang cũng ngại. Thế đã nhé . hẹn gặp lại và duy trì liên lạc.
  • thanhthuoczvolen
    Hoan hô Phụ nữ Việt nam Đã sang đến tận Thái lan kiếm tiền (he he) Chúc em sức khỏe, bình yên Mãi mãi trẻ đẹp, thảo hiền chồng yêu! Chúc mừng nhân 20/10 nhé!
    • Phương Thảo
      Hoan
      hô Nam giới Việt nam 
      Nhớ
      đến Phụ nữ " lang thang" xứ Người 
      Chúc
      lập thành tích điểm Mười 
      Dâng
      tặng Vợ quí suốt đời yêu thương
      Cảm
      ơn nhiều, tạm biệt,hẹn gặp lại ( khọp khun mac, la còn, chơ can mày) 
      Gửi
      mãi mà ko được, ko biết giờ có được nữa ko.
       
  • Phuong Tam
    (Empty)
    • Phương Thảo
       Cảm ơn cô giáo nhiều. Chúc TPN có một ngày là người vợ, người mẹ thật hạnh phúc nhất trong gia đinh; là cô giáo tin yêu của đồng nghiệp, học sinh; là người phụ nữ xứng đáng được tôn vinh trong xã hội.
  • Hoxuanu
    Nhân ngày 20/10 Em chúc chị Phương Thảo nhận đư­ợc nhiều quà, nhiều hoa, nhiều lời khen lời chúc
    của phái nam trong ngày hôm nay. Chúc chị gặp nhiều may mắn hơn, hạnh
    phúc hơn, nhiều niềm vui, nhiều điều tuyệt diệu hơn.
    • Phương Thảo
       Chào X! chị rất vui khi nhận được những lời chúc mừng và hoa đẹp nhân ngày PN VN. ở đây ko ai biết và chị cũng ko nhắc đến trước mọi người. Mình mới đến mà X. Chúc X luôn yêu đời, yêu cuộc sống, mãi xinh tươi trẻ trung và mãi xứng đáng là người vợ người mẹ, người bạn gái hạnh phúc nhất.
  • Đoàn Binh
    Ngày mai là ngày PNVN rồi đó, nếu ở nhà chắc cũng sẽ được nhận vài bông hoa, có thể có cả cà phê, một bữa lai rai chẳng hạn...còn ở TL thì chắc chỉ có những lời chúc tốt đẹp đến từ bạn bè. Vui T nhé, chờ mong nhưng tin vui từ bạn.
    • Phương Thảo
       Ngày 20/10 năm nay chỉ là hồi tưởng thôi, vừa là hưu trí vừa đi xa chẳng mấy ai biết  đến nữa đâu. Các bạn blog quan tâm thật cảm động. Chúc một..
  • Chân Như
    Chị ơi chị đã ổn định chổ ở và đi dạy chưa, xa quê chắc chắn là buồn rồi nhưng công việc nhiều cũng làm chị đỡ nhớ nhà hơn chị nhỉ, khi nào rảnh thì vào blog thăm mọi người chị nhé, nhân ngày 20/10 (ngày này chỉ ở VN mới có)  bên đó ko biết người VN có nhiều không và có tổ chức ngày này không chị nhỉ, em chúc chị luôn vui vẻ, mạnh khỏe công tác thuận lợi và thời gian qua mau để chị lại được về quê thân yêu
       
     
    Gửi tặng chị tranh phong cảnh làng quê và tranh quốc hoa để nhớ về quê hương VN chị nhé
    • Phương Thảo
       Cảm ơn Chân Như Huệ nhiều lắm. Chị chưa ghé thăm em được. Máy bị đơ, thỉnh thoảng chị mới nhờ máy văn phòng. Vả lại mới tiếp nhận công việc nên..
  • Đoàn Binh
    Bước đầu thuận lợi...là vui rồi. Cố gắng sớm làm quen, bắt nhịp tốt với công việc nơi đất khách. Gì thì gì phải nhớ quan tâm đến sức khỏe...Mình ..
    • Phương Thảo
      B à, Th quên mất sinh nhật các bạn T. Hương, Hồng vừa rồi thật có lỗi.Thông cảm các bạn dùm Th với  nhé. Nếu nhớ cũng chưa gọi điện và gửi email đ..
  • Hoxuanu
    Nhận được tin chị em mừng lắm, mong cho chị khỏe, vui để công tác tốt. Công việc dạy học rất bận bịu lắm phải không chị, nhất là qua một môi trườn..
    • Phương Thảo
       Cảm ơn X đã lắng nghe và thấu hiểu, chia sẻ cùng chị. Ba chị em có điều kiện gặp nhau đi tham quan tuyệt vời quá. Đất nước mình đâu cũng đẹp như..
  • thanhthuoczvolen
    Đến Nakhon Phanom chưa PT? Chắc mọi việc tốt đẹp cả chứ? Ngày xưa TT ở Thakhek, cứ mỗi tháng phải chạy sang Nakhon để đóng dấu xuất nhập cahnhr vì ở trên 30 ngày bị phạt đau lắm. Chỉ qua con sông Mê-kong vào chợ Nakhon dạo vòng vòng một tẹo quay về... khỏe hơn phải ra tận cửa khẩu Cầu Treo hay Cha lo....Chúc mọi việc tốt lành nhé!
    • Phương Thảo
      TT à, PT đã ổn định chỗ ở. Hôm nay định cùng cháu đi Bangkok nhưng vùng đó còn lụt nên hoãn lại.Cảm nhận chung là nhớ nhà, nhớ bạn bè như lần đầ..
  • Chân Như
    http://vi.picjoke.net/
    chị ơi trang trí hình dễ lắm không khó như mình tưởng đâu chị, chị mở trang web đó ra rồi chọn hình mẫu nào mình thích sau đ..
  • Aky282
    Chúc Phương Thảo xuất ngoại nhiều niềm vui. Không biết chỗ Phương Thảo làm việc thế nào chứ hồi xưa Aky tôi có đưa một nhóm nghiên cứu sang Chiềng Mai, thấy họ dạy, họ học, họ làm việc mà phục lăn phục lóc luôn - nghiêm túc và ...căng thẳng. Không hù đâu nghe, thông tin vậy để chủ động đón nhận công việc và để bạn bè biết mà không trách vì bận rộn. Dù sao thì thi thoảng lên hình cho coi cái phong độ bên Thái với nghe. Chúc thượng lộ cười ...cứ không mếu trước mặt ông xã và mấy nhóc. Không bye đâu nghe, còn gặp trên blog mà !
    • Phương Thảo
       Cảm ơn AKY đã quan tâm.PT sang đến nơi an toàn và đã ổn định chỗ ở. Một chuyến đi xa mà không nói lời tạm biệt - PT thật đáng trách phải không già làng. Trong ý nghĩ vẫn có nhưng không dám tổ chức chia tay. PT sợ những lời tạm biệt, hẹn hò. Hôm nay PT định về Bangkok thăm cháu làm việc ở đó nhưng hỏi đường thấy họ bảo còn lụt và nhiều đoạn tắc nên hoãn lại. Thứ 7, lại nghỉ giữa kỳ nên trường bình yên, nhân đó PT dạo một vòng quan sát. Đây là thành phố trường học không có nhà dân. Trường rất rộng lớn và đẹp lắm aky à. Nghe nói đi bộ vài ngày mới hết. Mỗi khoa sẽ phát triển thành một trường theo kiểu Mỹ, nên nhìn ngoài rất qui mô, khó tìm thấy ở VN (mặc dù chưa phải trường lớn của TL). Bỗng thấy mình bé nhỏ aky à( mặc dù nghe nói mình là "cao nhất" của chuyên ngành TV. thật oách). Thực chất bên trong khi làm việc sẽ hiểu thôi. Nghe nói trường có 40 ngàn sv, 3 ngàn GV, có sinh viên nhiều nước đến học. Trường mà AKY đến đó tầm cỡ hơn trường này. Chắc lớn lắm về nhiều phương diện. Chỉ đặt chân đến một vùng quê thôi mà cảm giác vượt xa VN về nhiều mặt Aky à. Sơ qua như vậy để già biết thông tin. Chúc già vui nhiều và luôn xuống núi để hòa vào thời đại. 
  • Hoxuanu
    Chúc mừng chị PT, qua Thái Lan làm chuyên gia nhưng vẫn nhớ bạn bè, anh chị em blog nha. Hôm nay là ngày chị đi, em chúc chị thượng lộ bình an, khỏe mạnh, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong công việc. Em tặng chị hình em chụp khi đưa các bạn thăm quan ở Mũi Né.
    • Phương Thảo
        X à, chị PT đã đến nơi bình yên. Cảm ơn X đã có lời chúc cho chuyến đi được nhiều may mắn và có cả hình dễ thương gửi tặng chị. Chúc những ng..
  • Đoàn Binh
    Sau '' nỗi ám ảnh'' là '' chạy ''...Ngày mai đã bắt đầu...lần này chạy dài hơi đây... Cố gắng nhé. Sẽ buồn khi về quê không gặp...hẹn gặp trên mạng vậy. Chúc mọi điều tốt đẹp.
    • Phương Thảo
      Tạm biệt nhé. Chúc ngủ ngon, hẹn gặp trên mạng, chia sẻ nhiều hơn. Đang dọn dẹp để mai "chạy"
  • Chân Như
    Chị ơi vậy là ngày mai chị đi TL rồi, chị giỏi quá, em thì sau nưm 75 là đứt đường học vấn, sau đó thì cứ bổ túc , bổ túc riết rồi cũng có được..
    • Phương Thảo
       Chân Như Huệ à, mấy bữa bận, chị chưa ghé thăm các em. Trời đất quê miềng sụt sùi hoài nên mạng cũng chập chờn ẩn hiện. Cảm ơn em đã chia sẻ với chị những cuộc "chạy đua" thời hiện đại. Chị đã nói với Thanhthuoc là chúng ta cần biết để"sống chung với lũ" em à. Chúng ta không làm gì  được mặc dù nhiều lúc những điều mắt thấy tai nghe thật nhức nhối. Đấy là bài ông xã chị viết, chị tình cờ thấy tiêu đề "buồn thì viết linh tinh" và đọc thấy đằng sau đó là nỗi niềm một công dân đất Việt thời @. Thế là chị đưa để mọi người tiếp tục bổ sung thêm những cuộc chạy đa dạng. Chị đi theo công việc, rỗi chị sẽ tiếp tục tâm sự nhé. Các em có điều kiện hội tụ vui quá. Chị rất thích như thế. Trước đây khẩu hiệu của chị " đâu có hội là ta cứ đi" nhưng chưa thực hiện được bao nhiêu . Ảnh em  đẹp hài hòa có thấy "ngắn centimet mà nặng kg"đâunào. Đứng trước biển Xinh tươi đáng yêu là thế.
  • Bình luận riêng
  • Phương Thảo
      TT ơi! cuộc kỷ
    niệm đầy ý nghĩa này PT ko ra thăm trường và Hội ngộ bạn bè, thật đáng tiếc
    biết bao. Nhưng có một điều may mắn,an ủi là ngày 9/9/ 2011 vừa rồi, theo hầu “bà
    nghè” Nga nhận bằng đã không quên nhờ “nhiếp ảnh gia” ghi lại  kỷ niệm về
    mái  trường thân yêu. Thật cảm ơn TT vô cùng. Sau chuyến này chiếc máy ảnh
    đó đã rời chủ nó mà ra đi. Ôi thật tiếc vô cùng.    
  • Hòa Giang
    Chị lại "chạy một chân" sang TL à? Lúc nào thì về hả chị?
    • Phương Thảo
       Cảm ơn Hòa Giang sang thăm hỏi chị. Dạo này chị bận quá, mạng chập chờn lúc có lúc ko, từng chút chút nên ko ghé chia sẻ được. Chị tạm thời hợp đồng 1 năm ở TL HG à. Làm việc cho Khoa Xã hội nhân văn - đại học Mahasarakham. Chủ yếu là dạy tiếng Việt cho đại học và cao học ngành TV. Trước mắt chưa biết thu xếp vào dịp nào về thuận lợi. Có lẻ Tết nguyên đán. Chào nhé- hẹn gặp lại.
  • thanhthuoczvolen
    Thế là cuộc hội ngộ tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHSP HN chắc PT không ra dc rồi. A đã nói rồi mà. Thủ tục đi các nước ASEAN thì đơn gian lắm. Chỉ có HC PT là xong. TL với VN đi lại cũng rẻ thôi mà. ĐI may mắn nhé! Nhớ lên mạng thường xuyên. ĐI xa khỏi "phải" lo trăm thứ của một người PN "Công, Dung, NGôn, Hạnh nên PT sẽ thấy rỗi rãi vô cùng. Chắc chắn ko lên mạng sẽ thấy thiếu (kinh nghiệm mà)!
    Chúc thượng lộ may mắn nhé! Good Luck for Your trip!
  • thanhthuoczvolen
    THứ nhất: TT thở phào là PT đã gỡ được bài nỗi ám ảnh xuống. Chúc mứng PT đã qua nỗi buoond và nỗi ám ảnh. Thứ hai: Tem váng đã nhé! Thứ 3: Một việc phải chạy nữa mà tác giả không hề đề cập đó là "chạy tội". Có người bị khởi tố oan thế mà vẫn phải chạy tốn cả một đống tiền để dẹp cho xong kẻo rồi ảnh hưởng đến chính trị, con cái, thanh danh gia đình, bởi nếu không chạy thì còn lâu mới thoát. Cáilý của cơ quan hành pháp là kiểu gí cũng bới ra tội. Không tội này thì cũng tội khác mà. Nhưng cũng có những vụ án to như "núi U bò" quê mình nhưng có tiền đều chạy êm xuôi. Vì "có tiền mua tiên cũng được" mà! Thế TS "chạy" đi Thái thế nào rồi mà im re thế? Ra HN nhớ báo anh nhé! Chúc bình an!
    • Phương Thảo
       Cảm ơn anh nhiều, vì sợ mất mọi người mà cố "chạy" cho được đây. Xung quanh đề tài này biết bao cuộc chạy đua đa dạng nữa anh ạ. Chúng ta hãy tập hợp nó lại mà ngẫm để có khi "sống chung với lũ" chứ biết làm sao. Sẽ tiếp tục thảo luận anh nhé. Vụ "chạy" đi TL thì lại ko cần tăng tốc anh ạ. Thật thú vị và nhẹ nhàng qua email. Có phải VN đâu anh. PT định sẽ tạm biệt anh khi lên xe. Không cần ra HN làm visa nữa. Họ bảo cứ mang giấy mời và hộ chiếu sang ngay để làm việc, một tháng sau qua Đại sứ quán Lào làm cũng được. Họ sẽ lo cho mình.Ngày 12/ 10 Th sẽ lên đường. Sẽ còn gặp anh nhiều trên hộp thư hoặc blog nhé. Nhớ thăm PT luôn với nhé, chứ đi "tha phương cầu thực" buồn nhớ mọi người blog lắm đấy. Vui nhiều nhé và ko quên tư vấn cho chị em sức khỏe, làm đẹp nghe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét