QÙA TẶNG ĐẦU NĂM

5 thg 11, 2011

THẾ GIỚI ĐÓ ĐÂY

PT: Hy vọng vị tổng thống quyền lực nhất thế giới này sẽ mang lại Hòa Bình cho nhân loại.

Tổng thống Obama quyền lực nhất thế giới

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 70 người quyền lực nhất thế giới năm nay với vị trí số một thuộc về Tổng thống Mỹ Barack Obama. Vị trí thứ hai thuộc về Thủ tướng Nga Putin. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama là người quyền lực nhất thế giới. Ảnh: fanpop
Bảng xếp hạng thường niên của tạp chí Forbes dựa trên 4 yếu tố. Thứ nhất, Forbes tính toán xem mỗi ứng cử viên nắm quyền lãnh đạo bao nhiêu người. Thứ hai, nguồn tài chính mà người đó sở hữu. Tiếp theo, Forbes xem xét độ nổi tiếng của tên tuổi ứng cử viên. Cuối cùng, tạp chí đánh giá sự vận dụng quyền lực của mỗi ứng cử viên trong danh sách bình chọn. Bước này nhằm loại bỏ những người thừa kế giàu có nhưng ít có hoạt động nổi bật hay các cựu lãnh đạo.
Như mọi năm, Forbes bình chọn ra 70 người quyền lực nhất thế giới và đứng vị trí số một trong danh sách năm 2011 là ông chủ Nhà Trắng Barack Obama. Dù đang đối mặt với nhiều vấn đề chính trị, ông Obama vẫn là người đứng đầu của nền kinh tế lớn và năng động nhất thế giới, là thủ lĩnh của quân đội mạnh nhất hành tinh và là lãnh đạo của một thế giới tự do. Năm ngoái, vị trí này thuộc về Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Tuy nhiên, Forbes đánh giá quyền lực của ông Hồ đang giảm dần khi ông bắt đầu bàn giao các công việc chính trị quan trọng cho người kế nhiệm là Tập Cận Bình. Năm nay ông Hồ đứng vị trí thứ ba.
Vị trí thứ hai trong danh sách thuộc về Thủ tướng Nga Vladimir Putin, người được cho là sẽ tái đắc cử tổng thống vào năm sau. Tổng thống đương nhiệm Dmitry Medvedev chỉ đứng thứ 59 trong danh sách 70 người năm nay. Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới - Thủ tướng Đức Angela Merkel, và chủ tịch tập đoàn Microsoft đồng thời là người Mỹ giàu nhất - Bill Gates, bám đuổi sát nút với vị trí lần lượt là thứ tư và thứ năm.
Mark Zuckerberg, người trẻ nhất trong danh sách 70 người quyền lực nhất thế giới. Ảnh: Josephrosenfeld
Top 10 người dẫn đầu năm nay có sự xuất hiện của một tỷ phú trẻ tuổi là Mark Zuckerberg. Anh là giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook ở tuổi 27. Mark đã nhảy vọt từ vị trí 40 lên thứ 9 năm nay.
Top 10 cũng chứng kiến sự rớt hạng của nhiều người nổi tiếng như nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey, cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn, cựu thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan.
Danh sách 70 người năm nay còn có sự góp mặt của hai tội phạm lớn. Joaquin Guzman Loeran, xếp thứ 55, là tỷ phú của mạng lưới buôn bán ma túy Sinaloa ở bắc Mexico. Dawood Ibrahim Kaskar, xếp thứ 57, là thủ lĩnh của một mạng lưới tội phạm có tổ chức ở Mumbai và bị nghi cung cấp hậu cần, tài chính cho các phần tử khủng bố.

  • Bình luận riêng
  • thanhthuoczvolen
    Mời cô PT nhé! Thảo có thấy chỗ này quen không?
    • Phương Thảo
       Mới ghé qua anh đã thấy nhà hàng - " căn cứ địa cách mạng" của anh rồi.
      Nhớ hến xào xúc bánh đa, cá nục mọng luộc cuốn rau sống với bánh đa. Hôm mới sang đây, đang đói ăn chi cũng thấy được được.Bây chừ bảo hòa , "bình tĩnh" lại thấy nhiều mùi vị không hợp nữa. Thèm món ăn quê hương nhiều anh à.Ăn gì thì nhớ đến người xa xứ với nhé.
  • .
    • 11:40 27 thg 11 2011
    Sao rồi , mấy hôm nay rối lắm phải không ? Nay ổn chưa ?Sao không thấy trả lời gì cả. M cứ tưởng sau khi nước lụt rút phải giúp dân khắc phục hậu quả nên không lên mạng được, có gì cho hay để nhờ Th giúp
    • Phương Thảo
        Anh à, hiện giờ tạm ổn còn tiếp theo thì ko biết.Vừa ghé nhà anh xem mấy clip du hành phương Nam cùng với bài hát mà nhớ mọi người quá đến chảy nước mắt. Phải gửi email cũ của anh nhờ giúp mà ko thấy trả lời đó sao. Không phải đi giúp dân khắc phúc lũ lụt đâu vì ở xa lắm, tận xứ núi  ko nhìn thấy lụt. Bài hát anh Đinh Gia Hòa do thằng cháu - con anh Đăng Điền ( là con bác của Th) hát đấy.Thấy nhớ thằng cháu. Ba mươi trăng tròn rồi mà hát hay thế nhưng ko biết yêu. Nhờ o Th giúp đỡ, chưa giúp chi được cho cháu. Anh bảo Th sửa sang cho Th mà ko đưa cho Th bài hát Bài ca người giáo viên nhân dân của Hoàng Vân. Bài đó là "quốc giáo " đây.
  • Phuong Tam
    Chiều chủ nhật thật ấm áp Phuong Thao nhé!
    • Phương Thảo
       Chào TPN, hôm nay những bó hoa tươi thắm của ngày 20/11 chắc vẫn còn chứ? Mình nói vậy bởi mùa 20/11 năm nào mình cũng nhiều hoa như bạn, mình chăm chút từng bông để nó lâu héo, và thường thì 10 ngày mình mới dọn. Món quà cao quí nhất của nhà giáo, cũng là của cuộc đời chúng ta là vậy TPN ạ. Bạn còn hạnh phúc hơn mình là đang đứng trên bục giảng. Mình đã chia tay bục giảng hơn một năm rồi và nay lại đi tìm cảm hứng nghề nghiệp ở một xứ sở khác. Mình là chị TPN đấy.  Chúc TPN tiếp tục yêu người, yêu nghề hơn nữa để mãi mãi xứng đáng với các thế hệ học sinh thân yêu.  
  • Đoàn Binh
    Đang ban lam a. Trua nay an com nha Ton Huong do 3 ba noi tro gioi dang lam la Huong, Ly, H.Nam. Co cac ban Hung Son, Loc, vc Yen Hiep, a Nghiem, B, vc Ty Hong...ai cung hoi tham va gui loi tham T. Ai cung nho va nhac T nhieu lam...Giu gin suc khoe, cong tac tot de co nhieu chien ve khao ban be...
    • Phương Thảo
        B, Lý à, hôm nay đang ở ĐH phải không? Lương Thành vào chưa? Mấy ngày vừa rồi họp mặt vui hè. Thèm vui vẻ và thèm bánh bèo, cháo canh quá, bún bò giò heo nữa. Nói chung mới qua đói nên chi cũng ăn được cả. Bây giờ ăn từ từ thấm rồi mới nhận ra nhiều mùi vị khó chịu và bắt đầu chán nhiều thứ nhác ăn. Muốn về rồi B à. PT ko đi chơi đâu cả. Chủ nhật đọc mạng,lang thang lướt nét.Cafe thì có sẵn đó rồi, các loại bánh, hoa quả cũng dự trữ ko thiếu, vậy là ngồi một chỗ. Kế hoạch ngày nào đi HN. Chắc ở ĐH rồi đi luôn phải ko? Vào ĐN đi lại thấy e khó hơn.Nói Yến kiếm cho chị Th váy đẹp để dành với để tết về mua mang sang mặc. Đồ bán ở đây thấy ko hợp nên mặc đi mặc lại mấy cái váy cũ ở nhà mang sang rất chán. Chỉ mua dạng váy liền có tay, có cổ lịch sự thôi B à.Bình có váy rất đẹp nhưng hình như chật bụng hoặc do đứng nghiêng mà thấy bụng dưới hơi to. Thế đã nhé, có chi vui tiếp tục thông tinchia sẻ. Nhớ các bạn nhiều nhiều.
  • Đoàn Binh
    B va L da co mat tai Dong Hoi 2 ngay nay, vui lam...van nhac den PT trong tung cau chuyen...co hat xi khong?Moi nguoi nho T và mong dieu tot dẹp cho ban. B van o day den het tuan, cho chu nhat nay Luong Thanh ve nua. Co gang dich dung nghia nhe, may khong dau. Ban cung vui len T nhe.
    • Phương Thảo
      B à , mấy hôm đúng là hắt hơi mấy cú liền, chứng tỏ linh cảm tốt. Th thường hay linh cảm tốt về những người thân lắm. Từ ngày 19/11 đến giờ ông Ya..
  • .

    • 04:45 24 thg 11 2011
    Mời các bạn xem một số hình ảnh của các bạn trong chuyến DU HÀNH ĐẤT PHƯƠNG NAM Click here >>MỘT THOÁNG SÀI GÒN.
    • Phương Thảo
       Anh M à, Vào Blog anh xem thì được nhưng viết lời bình thì ko. ông yahoo trở chứng PT ko biết sao cả. Thạnh đã sửa cho Th nhưng vào theo mã số mới, cũ gì cũng ko mở được và viết được. Chỉ riêng máy này của Th là hình như duy trì chế độ mở ko đóng nên vào là được ngay ko cần bài bản. Thế nhưng từ máy này để mở của mọi người thì ông yahoo lại đòi hỏi tên và mật khẩu bài bản nên ko mở được mà vào nhà mọi người. Chỉ riêng blog anh, đoàn Bình, thanhthuoc, Th vào Google mở xem được nhưng ko viết đươc. Từ blog 3 vị Th vào nhà mình nhưng cũng chỉ xem ko làm gì được. Còn máy văn phòng thì ko thể luôn nên khó liên lạc với mọi người.Đã viết thư cho anh qua email nhưng hình như anh ko mở email. Cảm ơn anh và Thạnh đã trang trí cho T ngày 20/11 thêm vui vẻ. Một thoáng SG thật tuyệt vời. T cũng đã xem băng giới thiệu bài hát anh Hòa có cả anh Thiện đệm thêm. Anh Thiện vào truyền hình ăn ảnh hơn ở ngoài.
  • Hoxuanu
    Chị Phương Thảo ơi, đọc báo mấy ngày nay chị có nghe tin gì không? Em rất vui và đầy tự hào khi TP.HCM xây dựng được công trình hầm dìm vượt sông ..
    • Phương Thảo
       X à, Chị PT rất vui vì những " tin nóng" quê nhà được X chia sẻ kịp thời. Mấy hôm bị ông Yahoo khóa mã nên ko còm được bí quá. Bây giờ hy vọng sẽ luôn gặp nhau X nhé. Chiều yên vui bà nội nghe.
  • Hoxuanu
    (Empty)
  • Đoàn Binh
    Chưa biết đưa ảnh lên T ạ, nhiều lắm...tạm thời thế này đã nhé. Chờ học hỏi đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét