QÙA TẶNG ĐẦU NĂM

25 thg 6, 2011

LỜI CẢM ƠN




Vậy là PT đã thực sự vĩnh biệt người cha - người thầy - Nhà giáo Ưu tú suốt đời vì sự nghiệp giáo dục của quê hương đến hơi thở cuối cùng. Ba ra đi khi trên bàn còn bộn bề công việc của Hội khuyến học, Hội Cựu giáo chức, của Trung tâm giáo dục cộng đồng... Ba ra đi khi trên bàn còn trang giáo án dang dở : Giải toán tỉ số phần trăm, Số học, những bài toán bồi dưỡng HS gỏi toán lớp 4,5...Ba ra đi trong sự bất ngờ thơ ngây của lớp hs đang hẹn khai giảng học hè. Ba ra đi khi chưa gặp con cái, chưa nói lời đế lại...Tiếc thương vô bờ bến. Hoang vắng tâm hồn đến khủng hoảng. Hẫng hụt cõi lòng tưởng không còn nơi bấu víu. Nhớ thương ba đến cồn cào gan ruột. Trong khoảng trống mênh mông này, bạn bè gần xa sẻ chia kịp thời đã mang lại tình cảm gần gũi ấm áp. PT chân thành cảm ơn:
-  Cộng đồng các blogger đã gửi lời chia buồn,
- Cảm ơn các bạn ở TP Đồng Hới ( lớp 8b, 8c và các bạn cùng khoá 1969 -1972: Mạnh Đức, Tôn Hương, Hoài Nam, Huế, Hảo, Tuấn, Thanh Nam, Phước, Việt, Dước, Hùng Sơn, Trọng Duận, Mạnh Hùng; Ký Phượng, Thông, Doạt, Hữu Trường, Hồng - TÝ, Ái Hương, Lê Bình... ) đã tận tình thăm hỏi, động viên, đến phúng viếng - tiễn đưa Ba;
- Cảm ơn các bạn ở TP Hồ Chí Minh ( Minh Sơn, Doãn Mạnh, Vũ, Thuận, Thái Hoà - Thành Ý, Ma Toan - Lệ Bình, Ngọ; Tào, Quế Lâm.
- Cảm ơn các bạn ở TP Đà Nẵng ( Minh Lý, Đoàn Bình, anh Cầu)
- Cảm ơn các bạn ở TP Hà Nội ( anh Phán, Chị Thìn, Hương, Hằng , Thư, Bảo;  Lương Thành, Kim Anh) ;

- Các bạn ở TP Huế ( Mai, Lâm );
- Các bạn ở TP Vinh ( Hữu Dị, Xuân Tường)...
 đã gửi điện, Hoa chia buồn,  thắp nén hương tiễn biệt.Nơi chốn an nghỉ chắc linh hồn ba cũng vui và tự hào về bạn bè PT.
Một lần nữa, thay mặt gia đình xin gửi đến các bạn lời cảm ơn thành tâm nhất. Trong lúc tang gia bối rối có điều chi sơ suất mong các bạn lượng thứ.
 
Xin cảm ơn BLOG thanhthuoc đã mang đến các bạn mạng thông tin chia sẻ kịp thời.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

thanhthuoc

08:10 17-06-2011 

Các bạn mạng thân mến!
1h30 sáng nay 17 tháng 6 năm 2011, ba của chị Phương Thảo, địa chỉ blog http://vn.360plus.yahoo.com/thaoquangbinh06/đã mãi mãi ra đi sau một tuần bị đột ngột xuất huyết não, mặc dù được gia đình và các bác sỹ bệnh viện Việt nam – Cu ba Đồng hới tận tình cứu chữa nhưng vẫn không qua khỏi. Thay mặt các blogger và nhân danh một người bạn học thời cấp 3, người anh của Phương Thảo, Thanhthuoc xin thắp nén hương, cầu cho cụ ra đi thanh thản. Xin chia sẻ nỗi buồn với Phương Thảo vì sự ra đi đột ngột này của người cha thân thương, một nhà giáo ưu tú, suốt đời vì sự nghiệp trồng người…
Cháu xin thắp một nén hương
Cầu chúc cho chú lên đường thảnh thơi
78 xuân một kiếp người
Chú là gương sáng cho đời noi theo
Ba của Phương Thảo, cụ Trần Văn Huynh, sinh năm 1934 tại t.p Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Tuy tuổi đã cao nhưng cụ vẫn miệt mài với sự nghiệp trồng người. Cuộc đời cụ gắn liền với nghề dạy học từ những năm sau Cách mạng tháng Tám, đến nay cuốn sổ truyền thống bằng giấy bổi của cụ đã dày cộm tên tuổi các thế hệ học sinh. Điều đáng quí là cụ vẫn tiếp tục dạy học từ thiện cho con cháu trong làng một cách rất minh mẫn, có uy tính cao hiếm có ở thành phố bé nhỏ này. Thành tích của cụ dày lên với các bằng khen Bộ giáo dục về Giáo viên dạy giỏi miền Bắc, "Chiến sĩ hai giỏi" tỉnh Quảng bình liên tục 10 năm từ thời chống Mỹ, bằng khen Tổng Liên đoàn lao động Việt nam và nhiều loại bằng khen giấy khen khác cùng với huân ,huy chương vv.... Cụ luôn được các thế hệ thầy cô đồng nghiệp, bà con họ mạc, lãnh đạo địa phương và nhất là các thế hệ học sinh yêu quý. Nhiều  thế hệ học sinh trưởng thành vẫn lui tới thăm thầy. Năm nay 2010, thầy vinh dự được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Ở vùng quê ấy người ta biết đến thầy như một tấm gương điển hình với bao tình cảm trân trọng, chân thành. Niềm vui lớn nhất của thầy là hàng ngày bồi dưỡng giỏi toán cho đội ngũ học  sinh tiểu học ở quê, dạy phụ đạo cho con em làng xã. Môn đệ của thầy khá đông. Ngoài ra thầy tham gia các  hoạt động của địa phương: Chủ tịch Hội cựu giáo chức, Hội khuyến học. Cụ vẫn hằng ngày đi xe đạp điện đến các nơi để làm tròn trách nhiệm được mọi người tin yêu giao phó và để thăm hỏi con cháu, bà con gần xa và để sinh hoạt văn hóa ...
 Thế mà…
Cụ đã vĩnh viễn ra đi quá đột ngột để lại cho các con các cháu, bà con nội ngoại, bạn hữu, các thế hệ thầy cô đồng nghiệp và học sinh muôn vàn nỗi đau và tiếc thương vô hạn…
 Thanhthuoc mong các bạn hãy vào blog của PT chia sẻ với bạn ấy trong lúc khổ đau tột cùng này…! 


Trang Nguyên
20:42 17-06-2011
Trang Nguyên thắp một nén nhang
Tiễn người lên chốn thiên đàng thảnh thơi.
Âu là hết một kiếp người
Mong rằng gia quyến sớm vơi nỗi lòng.

Nguyễn Hải

10:42 17-06-2011       Thôi thì một nén nhang buồn
Tiễn Người về chốn luân hồi xác thân

        Người nay đã thoát nợ trần

  Chớ buồn lắm lệ một lần Người đi!

Sóc Tím
09:54 17-06-2011
"Ơn Cha như nắng soi hiên nhà, người cho ánh sáng, người cho lẽ sống!
ơn cha, hai tiếng thương yêu vô vàn, sẽ không phai tàn...
Ơn cha như bóng cây xanh trên ngàn Tình cha tha thiết Lòng cha âu yếm Ơn cha.. như mái hiên che nắng trường Gió mưa xa gấn, nắng mưa không sờn "
Sóc Tím thành thật chia buồn với Phương Thảo cùng gia quyến. Cầu Chúc linh hồn Cụ sớm về nơi bình yên!
Ngựa mỏi chân rồi
08:57 17-06-2011
Chia buồn với PT và gia đình về mất mát lớn lao này! Thắp giùm mình nén hương cho ba nghe bạn.
cơm nguội
21:23 17-06-2011
Qua anh thanhthuoc em biết tin Ba chị đột ngột ra đi. Xin có lời chia buồn sâu sắc cùng chị và gia đình nỗi mất mát lớn lao này!
HoàngHônTím.
15:32 17-06-2011
Xin chia buồn với chị nỗi mất mát lớn lao này ạ.
doanbinh
11:32 17-06-2011
Thành tâm chia buồn cùng P. Thảo và gia đình. Vững vàng T nhé.

lục bình
4:21 18-06-2011
lb xin được chia sẻ nỗi buồn cùng bạn

nguyenha
08:53 20-06-2011
Xin chia buồn cùng cô Phương Thảo và toàn thể gia đình. Cầu chúc cho cô sớm bình tâm và vững vàng lên cô nhé!
quehang
16:37 20-06-2011
Xin chia buồn với bạn và gia đình.
Xin tiễn cụ lên chốn thiên đàng thảnh thơi.
Mong  bạn và  gia quyến sớm vơi nỗi lòng.
QH

KHÔNG GIỐNG AI

14:50 17-06-2011
Thật bất ngờ phải không Anh.
Cha Mẹ già khỏe ngày nào mừng ngày ấy, không biết ngày mai thế nào.
Ai xin chia buồn với gia đình Chị Phương Thảo qua Anh Thanh Thuoc. Em chưa biết nhà chị.

NGUYỄN SỸ TÂN

16:07 19-06-2011
Qua blog Thanh Thước xin gửi lời chia buồn tới blog PhươngThảo

phan Luong anh

00:47 19-06-2011
Xin thành thật chia buồn cùng  Phương Thảo và gia đình ...Mong Thảo sớm vượt qua nổi đau này ...Định gọi điện cho Thảo để hỏi thăm chú và anh Mao ...nhưng, tin này đến quá bất ngờ...

Thái Hạ

18:07 17-06-2011
Anh thật là nhân hậu và tốt bụng với bạn bè, chắc chị Phương Thảo cũng rất ấm lòng khi có những người bạn tốt như anh luôn bên cạnh trong những lúc đau buồn như thế này .
Anh cho em gửi lời thành thật chia buồn đến chị PT qua anh nhé, cầu mong linh hồn cụ được siêu thoát !

4000
  • VTA - NLC
    Tuy muộn, LC xin được thắp nén tâm nhang cho ông và chia buồn cùng gia đình PT được không?
    • Phương Thảo
        Cảm ơn Người Lẩm Cẩm đã chia buồn. Sự đau khổ rất cần được sẻ chia vượt thời gian, không gian bạn à. Thỉnh thoảng vào nhà thanhthuoc, PT có dạo qua nhà Người Lẩm Cẩm. " Lẩm Cẩm" nhưng thơ tình ko lẩm cẩm phải không? thế mới biết tình yêu là khát vọng muôn đời của bất cứ ai. Ngủ ngon bạn nhé, sáng thức dậy có thêm ngày mới để yêu thương.
  • HoaChămPa
    Dù muộn, nhưng cũng xin chia buồn cùng gia đình bạn.
    • Phương Thảo
      Cảm ơn L đã ghé thăm và chia buồn nỗi đau mất cha của PT. Rất vui được làm quen với L. Hy vọng gặp lại nhiều. Chúc bạn luôn vui, khoẻ, may mắn.
  • Chân Như
    Chị ơi chị khỏe không, mấy hôm rồi em chưa qua thăm chị loay hoay lại sắp đến thất thứ sáu rồi lại đến 49 ngày của ba rồi chị nhỉ, trong Phật giáo thất thứ bảy là ngày người mất sẽ biết được mình đi về đâu trong vòng lục đạo, nhưng theo em đọc những gì chị viết thì ba là người nhân hậu,sống có tình có nghĩa nên em nghĩ ba đã về tây phương cực lạc rồi không đợi đến 49 ngày đâu chị ơi.
    Cha ơi! Đầu con cuối , xin lạy cha 3 lạy Nén hương trầm, thành kính dâng cha Đầu con cuối, xin lạy Phật Thích Ca Dìu cha đến cõi niết bàn huyền ảo Để từ đây những chiều đông lạnh lẽo con nghẹn lời với hai tiếng "cha ơi!"
    Em chúc chị luôn khỏe và nguôi ngoai nỗi buồn chị nhé
    • Phương Thảo
       Cảm ơn Chân Như qua thăm nhà chị. Như em nói, chị cũng mong nơi thế giới bên kia vô hình ba được yên ổn, phù trì cho con cháu an lành. Em khoẻ không? Công việc như thế nào, có vất vả lắm không? ở miền nam các em có điều kiện đi chùa nhiều nên cũng có thời gian tĩnh tâm em nhỉ. Đến với tâm phật lòng ta yêu thương hơn, sống "tốt đời đẹp đạo" hơn lên. Chúc em  vui khoẻ thành công trong mọi việc nhé.
  • Như mai
    Em qua thăm và chúc chị luôn mạnh khỏe, ngày càng có thêm nhiều sự yêu mến của bạn bè gần xa!
    • Phương Thảo
       Cảm ơn Như Mai, biết em rất bận rộn với công việc nhưng đã không quên ghé thăm chị và mang cả bông hồng nữa chị rất vui. Chiều bên sông Hàn lộng gió mát lành và tâm hồn tươi trẻ em nhé.
  • Đoàn Binh
    B được cơ quan cũ mời đi nghỉ 2 ngày ở biển Lăng Cô, về nhà chiều tối hôm qua. Ở đấy nhà nghỉ đẹp, giá cả vừa phải,  tắm biển thích lắm. Giá mà bạn bè mình cùng được tụ tập về đó thì vui biết mấy. Giũ gìn sức khỏe nhé.
    • Phương Thảo
       Th rất ủng hộ những cuộc du lịch biển của mọi người và nhất là bạn bè ta. Ngụp lặn - trốn tìm, xây những ngôi nhà trên cát, ngắm biển làm thơ ...Riêng Th đi tắm biển thì mang theo xô và gáo dừa...Thế nhưng ko chối từ những cuộc chơi dù chỉ ngắm mọi người và giữ đồ đạc. Cu Ty có thông tin gì chưa?
  • Sóc Tím
    Sóc tặng Phương Thảo hoa hồng trắng bên blog của Sóc mà câu reply bị mất tiêu, PT đừng cười Sóc! Hãy cài hoa lên tim mình để nhớ mãi đấng sinh thành PT nhé! Tối ấm áp và hạnh phúc!
    • Phương Thảo
       Cảm ơn Sóc đã gửi tặng bông hồng trắng để nhắc nhở mùa Vu lan. Ai may mắn cài bông hồng đỏ thì hãy hết lòng báo hiếu mẹ kẻo nay mai khi mẹ đi xa suốt đời ân hận. PT xin cài bông hồng trắng Sóc gửi và cũng là hình ảnh của những day dứt khi cảm nhận chưa làm được gì cho Mẹ...Chúc một buổi tối anh lành.
  • HEART SILENTLY
    Dù biết tin đã muộn nhưng cũng xin cho ML thắp nén nhang cho người đã khuất và thành tâm chia sẻ cùng gia đình chị PT Mong  chị và gia đình sớm vượt qua nổi đau mất mác này 
    • Phương Thảo
       Lần đầu em ghé thăm, chị thấy ấm lòng  khi nhận từ em lời thăm hỏi chia sẻ. Cảm ơn em nhiều. Những lúc này, gia đình các blog đối với chị thật gần gũi, ấm áp , nghĩa tình nhân văn. Chào em, chúc em luôn tươi trẻ , xinh đẹp, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.
  • TênTên
    • TênTên

    • 07:33 23 thg 7 2011


    Vô tình ghé qua, xin được thắp một nén tâm linh tưởng nhớ người đã khuất
    • Phương Thảo
       Cảm ơn MECGHI nhiều và xin nhận từ bạn " nén tâm linh" đầy  nhân văn. PT đã ghé qua nhà bạn. Cảm nhận đầu tiên là rất hấp dẫn, tươi trẻ. PT muốn học thêm để trang trí cho ngôi nhà mình càng cuốn hút bè bạn nhưng chưa có thời gian. Hy vọng sẽ tìm hiểu ở MECGHI. Chúc MECGHI  ngày cuối tuần có chuyến nghỉ ngơi thư giãn thú vị , thơ mộng, đầy ý nghĩa.
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
     Qua thăm và chúc bạn những ngày cuối tuần bình an.
    • Phương Thảo
      Chào Ng, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã ghé qua thăm hỏi ngày cuối tuần. Qua nhà Ng thấy ảnh cưới con gái đẹp quá. Con gái Ng xinh lắm, lại có chị cả là nhà thơ nữa chứ. Chắc được nuôi dưỡng từ hồn thơ của mẹ đấy. Mẹ Ng cũng rất tươi trẻ trong chiếc áo dài xanh biển biếc. Mong rằng Ng luôn trươi trẻ như thế. Hẹn gặp lại.
  • Sóc Tím
    Gần tới lễ Vu lan, hãy cài hoa hồng trắng lên tim mình, nguyện cầu cho các đấng sinh thành an vui nơi bình yên nhất Phương Thảo nhé!
    • Phương Thảo
       Từ nơi xa xôi, PT gửi đến Sóc Tím lời cảm ơn chân thành nhé. PT rất thích đọc các lời bình của Sóc trên một số blog và một số bài viết của Sóc...
  • VU GIANG
    BÁC VỀ Bác về vui với ông bà Anh em, bè ban cả nhà cõi Tiên Sống trong thế giới người hiền Bác không còn những    muộn phiền oán than Khổ đau  là chốn trần gian Bác về  vui chốn cao sang Vĩnh Hằng.    Qua nhà bạn bè hôm nay đươc biết cha của PT vừa về với Tiên Tổ, VG xin thắp nén hương lòng kính viếng hương hồn cụ, cầu chúc cho cụ sớm siêu thăng tịnh độ, nơi miền cực lạc. Sống khôn thác thiêng phù hộ độ trì cho con cháu khoẻ vui, thành công trong sự nhiệp.
    • Phương Thảo
      Cảm ơn VuGiang đã thắp nén hương lòng viếng người cha yêu quí của PT. Thỉnh thoảng có ghé nhà VuGiang thấy rất đông vui nhưng nhiều khi rất vội khôn..
  • Thọ Lộc
    Xin được gửi qua đây lời chia buồn sâu sắc với PT về sự ra đi của Thầy, của Bác. Mấy lâu ni lu bu Cv quá lại bạn bè ko có ai thông tin cho mình nên biết tin buồn này quá muộn. Cứ nghĩ là PT đang an nhiên với cv BT ở HN . Ai dè ...
    • Phương Thảo
       Cảm ơn anh đã gửi lời chia buồn cùng PT. Chúc ngủ ngon, sớm mai thức dậy có thêm ngày mới để yêu thương.
  • Chân Như
    Chị ơi ngày mai lại đến thất thứ năm rồi, nhanh quá phải không chị
    Một mình con trước mồ cha
    Chiều chưa xuống đã sương sa ướt đầu
    Cha nằm..
    • Phương Thảo
       Chân Như nhớ đến ngày tuần 5 ba chị, chị cảm động quá. Chị vừa ở nhà ba về, mở máy ( ở nhà ba mất mạng) đọc lời nhắn động viên và bài thơ em gửi càng nhớ ba quá chừng. Trưa nay đưa thức ăn đến nấu cơm  đặt bữa trưa cho ba chị ngồi khóc một mình nức nở bên bàn làm việc của ba. Khóc mãi Như à, biết bao giờ quên được đây. "Cha nằm một cõi xa xăm
      Hắt hiu nấm cỏ âm thầm nắng mưa
      Thoảng cơn gió từ ngàn xưa
      Bao nhiêu buốt lạnh lùa vào tim con" Cảm ơn em nhiều. Ngủ ngon, ngày mai công việc tốt đẹp em nhé.
  • thanhthuoczvolen
    Hoài Lương bận phải thi để tuyển DCT chính thức của VTV vào thứ 7 và chủ nhật vừa qua. Nhưng không ngờ là cháu trong số những đứa được đặc cách nh..
    • Phương Thảo
       Nghe nói về công việc HL quá mừng anh nhỉ. Chúc mừng HL và cả nhà nhé.Trong đời có rất nhiều thành công để vui mừng. Riêng đối với Th,  HL tiến bộ nhanh chóng về con đường này càng làm Th cảm kích. Vì con Th quá đam mê  làm truyền hình từ nhỏ, thương con nhưng cũng không làm gì giúp con thực hiện mơ ước. Nếu  định hướng khác cho con khi nó không thực sự tìm thấy niềm vui thì không đành. Thôi cứ để tuỳ con phấn đấu và tìm nơi dừng chân anh à. Ngày mai MĐcưới con trai. Vậy là đã hoàn thành nhiệm vụ cơ bản với đời. Nó ko mời anh chắc nghĩ xa xôi ko đi được áy náy.  Nếu anh muốn thì Th bỏ phong bì cho. Thế nhé, ngủ ngon trong niềm vui sung sướng.
  • Như mai
    Chị ơi, con L đậu chuyên Anh rồi chị ạ. Cả nhà em đều mừng cho cháu! Nhà em (con em, con Q, con L) vừa từ khu du lịch Thanh Tân về tối nay. Hai vợ chồng L cũng vừa vào nhà em vì mai L có cuộc họp ở ĐN, vợ vào cùng luôn, thăm anh chị và thăm em trai làm cùng cơ quan với em. TH và em rất quý nhau và khá thân đấy chị ạ. Em với nó mới gặp nhau cách đây khoảng hơn tháng khi TH đi du lịch cùng với trường và nghỉ đêm ở ĐN. Hai chị em em mà gặp nhau là coi như thức trắng đêm để tâm sự đấy chị. Ngày trước khi về làm dâu ở QB do em không có bạn bè thân thiết nên toàn chơi với bạn của các chú em, thôi nên bây giờ bạn của Q, L, N đều có người thân với em như bạn của em vậy.  Rất vui khi chị biết khá nhiều về gia đình nhà em! Hẹn một dịp về ĐH hai chị em mình hàn huyên nhiều chuyện nữa!  
    • Phương Thảo
       Qua nhumai chị chúc mừng con chú L đậu chuyên Anh.  các cháu đỗ là mừng. Xã hội bây giờ  đầy rẫy sự phức tạp, thanh lọc được nó để vượt lên là  cả một sự nỗ lực. Nhà em vừa đi Thanh Tân về à -  thật thú vị. Chị biết qua ảnh của các con. Trường chị, khoa chị đi vài lần rồi mà những lúc đó chị đều bận không đi được. Thanh tân gần quê mình nên chị chủ quan đi lúc nào cũng được. Lúc nào em về, hẹn gặp em và Thu Hà  nhé. Chúc em một tuần mới vui vẻ anh lành, thành công.
  • thanhthuoczvolen
    Mấy hôm nay không vào blog của em, thấy em vào nhà anh rồi lại ra...Hôm nay qua tâm sựcủa em với NM mới biết cu Tý đã đỗ trường chuyên. Chúc mừng em! Anh không chúc mừng vì cháu học giỏi mà chúc em vì tuy Tý là con trai cưng nhưng lại ngoan. Niềm vui này sẽ giúp em vợi đi nỗi đau! Viết bài mới đi em! Viết đi để tì lại niềm vui cuộc sống! À, hôm vợ Tâm mất em có đi viếng được không? lớp C đi đông không em?
    • Phương Thảo
      Cảm ơn anh đã chúc mừng cu Tý và luôn quan tâm mẹ con. Tuy vất vả nhiều nhưng bọn nhóc cơ bản ngoan, chăm học và học được, lại năng động làm được nhiều việc cho trường, xã hội. Trước mắt thế cũng mừng anh à. Anh Ngọc hiện tại vẫn làm ban thời sự thế giới và khoa học của VnExprees. Thỉnh thoảng anh vào  mạng thấy Anh Ngọc hay Ngọc Phạm là cháu đấy. Cùng nghề phụ với bác mà. Nhưng chắc đây chưa phải nơi dừng chân. Bé hai năm nay lên 12 chuyên Quốc Học Huế. Tương lai còn xa vời mà mẹ thì sắp hết quĩ thời gian rồi. Mỗi ngày mỗi buồn thêm... Mấy bữa nay có nhiều suy nghĩ muốn viết nhưng nếu viết thì buồn nhiều hơn vui. Hôm lớp đi viếng vợ Tâm  Th ko đi cùng được vì giờ đó cúng tuần ba nên đi riêng. Anh nói tháng 6 về cả nhà sao chưa về được à? Có khoẻ không ? Nhiều bài thuốc hiệu nghiệm thế thử ứng dụng kiểm chứng xem nhé. Thật khoẻ nhé để mọi người cùng .
  • thanhthuoczvolen
    Mấy hôm nay không vào blog của em, thấy em vào nhà anh rồi lại ra...Hôm nay qua tâm sựcủa em với NM mới biết cu Tý đã đỗ trường chuyên. Chúc mừng em! Anh không chúc mừng vì cháu học giỏi mà chúc em vì tuy Tý là con trai cưng nhưng lại ngoan. Niềm vui này sẽ giúp em vợi đi nỗi đau! Viết bài mới đi em! Viết đi để tì lại niềm vui cuộc sống! À, hôm vợ Tâm mất em có đi viếng được không? lớp C đi đông không em?
  • Thái Hạ
    Dù hơi muộn nhưng chị cho phép em thành thật chia buồn với chị và gia đình nỗi mất mát lớn lao này . Đừng buồn nhiều mà ảnh hưởng đến sức khoẻ chị nhé, ở nơi xa chắc Bác cũng thấy an lòng khi những người thân yêu luôn thương nhớ Bác . Cầu mong linh hồn Bác được siêu thoát về nơi cõi Phật . Chúc chị và gia đình cố gắng bình tâm !
    • Phương Thảo
       Cảm ơn Thái Hạ đã chia sẻ đau thương. Chị vào nhà anh thanhthuoc thấy em và nhiều  bạn chia  buồn, động viên chị rất cảm động. Chị đã viết lời cảm ơn lưu blog thanhthuoc.  Đã đôi  lần ghé qua nhà em nhưng lần nào cũng vội. Có thời gian chị sẽ dừng chân lâu hơn và chia sẻ với em. Ngủ ngon em nhé.
  • Như mai
    Em chia buồn cùng chị về nỗi mất mát lớn lao mà chị cùng gia đình đã trải qua! Riêng phần cu Tý thì em chúc mừng chị! Con cháu học hành giỏi giang là niềm hạnh phúc lớn của cả gia đình chị nhỉ. Cháu nhà em chính là con đầu Lĩnh đó chị. Em nghe chị nhắc đến truyền thống gia đình em làm em cảm thấy thật hãnh diện! Đúng là gia đình em mấy đời rồi vẫn giữ được truyền thống hiếu học chị ạ. Chị nhắc đến bạn thân của Lĩnh, có phải Thu Hà không chị?
    • Phương Thảo
       nhumai à, con Lĩnh đậu chưa? Người học trò cưng của chị chính là Thu Hà đó. Em có biết nhiều về Thu Hà không? Chao ôi mau thật, mới đâu đó mà con đã vào cấp 3 rồi. Ở ĐH mà lâu rồi chị không gặp L. Gia đình em vốn có tiếng gia phong, hiếu học lại có con dâu cũng tài  thơ phú thật tuyệt vời. Hy vọng có dịp gặp em ở ĐH hoặc ĐN. Ngủ ngon em nhé.
  • Như mai
    Hôm nay có điểm thi vào trường chuyên rồi chị nhỉ? Cháu nhà chị kết quả thế nào ạ? Cháu gái em cũng thi nên em mới biết đó chị, cháu nó vào nhà em chơi, sáng nay mẹ cháu gọi bảo có rồi nhưng chưa có điểm chuẩn vào trường. Chúc cháu nhà chị gặp nhiều may mắn, đạt kết quả như ý! Cũng gần một tháng rồi, ngày cụ đi xa chị nhỉ. Em cầu mong cho hương hồn cụ được siêu thoát ở nơi chín suối! Mong chị sớm lấy lại tinh thần, sức khỏe!
    • Phương Thảo
       Chào nhumai, cảm ơn em đã quan tâm. Cu Tý chị đậu chuyên Hóa rồi. Điểm cũng đều đều: Văn 7.0, toán 7,75, Anh 8.25, Hóa chuyên 6.75, cũng được lọt vào tốp 10 đó. Cũng mừng em à. Chị tuổi cao, nó sinh sau đẻ muộn, 42 tuổi - trời cho, 5 lần sinh nở nuôi con vất vả ( mất 2 con trai đầu khôi ngô). Các bạn ở trường gọi thân mật " mẹ VN anh hùng" em à.  Cháu em thi trường nào mà chưa có điểm chuẩn? Có phải con chú Lĩnh không? L trước đây rất thân người học trò cưng của chị, và biết chị đấy. Chắc cháu thi tốt thôi.Gia đình em có truyền thống học hành khoa bảng vùng đất này mà.  Hôm nay chi và gia dđình cúng tuần 4 cho ba. Đã 28 ngày trôi qua, ba thành người thiên cổ. Chị vẫn bàng hoàng em à . Em và các bạn thăm hỏi động viên, chị bớt phần nào sự trống vắng. Buổi tối mát mẻ, ngon giấc nghe em.
  • Chân Như
    Chị  giữ gìn sức khỏe để lo những nghi lễ cho cụ được chu đáo chị nhé, từ nay đến 100 ngày còn nhiều việc phải làm.
    Gió ơi cho gửi lòng ta Đọng vào chiếc lá bay xa cuối trời Tìm về nẻo khuất lá ơi Ngậm ngùi lá khóc vài lời với cha Vì con nay ở xa nhà Nếu vài chiếc lá bay qua mộ phần Là tình vương vấn xa gần Gửi hồn cha những tần ngần phận con. Hôm nay nhìn chiếc lá non, Bần thần con nhớ thuở còn bên cha Sớm hôm hầu chuyện rót trà Bao lời tâm sự đậm đà vần thơ Ngày xa quê con đâu ngờ Là lần ly biệt cha giờ còn đâu Tựa lá non đang héo sầu Ngóng nhìn lá rụng ngả mầu gió bay...
    Vẩn vơ trông mấy áng mây Triền miên trải những vơi đầy nhớ thương Mảnh vườn côi nhớ nắng vương Giờ đây chiều phủ màn sương tịch huyền... Cầu mong cha, chốn cửu tuyền Ngàn thu một giấc ngủ yên cõi lành.
    Em không biết làm thơ nên sưu tầm bài thơ này gủi chọ đọc. Chúc chị khỏe
    • Phương Thảo
       Cảm ơn Chân Như nhiều. Bài thơ em gửi thật xúc động. Đọc cứ như ai đó đã nói hộ lòng mình. Chị cũng vừa ở nhà ba về. Đêm nào vợ chồng chị cũng lên cho có tiếng tăm cùng với mấy anh em bà con. Em giỏi thật, sao bài dài mà máy cũng cho gửi. Chị thấy chị gửi bài ngắn hơn em cho bạn mà máy toàn báo lỗi :bình luận quá dài, không đăng được. Ngủ ngon em nhé,
  • Đoàn Binh
    Thảo ơi, hôm nay cu Ty của B lại chuẩn bị thi đợt 2 khối D ở ĐN. Còn cu Tý thì sao rồi, chắc việc vào trường chuyên suôn sẻ. Mong các con mình đạt ý nguyện. hẹn gặp nhé.
    • Phương Thảo
        Một đất nước thi cử làm con cái chúng ta phải "chạy đua" thật vất vả. Chúc Ty đạt kết quả như mong muốn. Cu Tý thi trường chuyên QB chưa báo điểm. Hẹn gặp nhau tại ĐH nghe.
  • Chân Như
    Chị ơi trong những ngày này chắc chị đang bận rộn với những công việc kế tiếp cho cha và chị cũng chưa thể bình tâm lại được, chị hãy nghĩ ngơi rồi thời gian cũng sẽ làm cho lòng mình nguôi ngoai bớt nỗi nhớ chị à
    Rồi mai đây trên đường đời muôn dặm
    Con mới hay sâu thẳm tấm lòng cho
    Luôn bao la và cũng rất mặn mà
    Tình cha đó ngàn năm vang vọng mãi
    Em mong chị sớm bình yên
    • Phương Thảo
       Chân Như à, những ngày kế tiếp chị vẫn rất bận làm những nghi lễ cho ba theo tín ngưỡng ở quê. Hôm qua (7-7) là ngày cúng tuần thứ 3. Nhiều thứ mệt cộng lại em à. Cảm ơn em đã ghé qua thăm chị. Em có khoẻ không? Công việc bận bịu không.? 13 năm qua em đã vượt qua một chặng đường gian khổ nuôi con khôn lớn nên người là cả một sự vượt lên mình lớn lao. Chúc em tiếp tục vững bước trên đường đời.
  • Chân Như
    Chị ơi chị đã lấy lại thăng bằng chưa, chị phải vui khỏe lên thì nơi vĩnh hằng cụ mới yên lòng chị ạ. Em hiện đang ở TP Bác, ông xã em mất năm 39 tuổi (13 năm rồi) nên em thỉnh thoảng mới về quê chị ạ ( năm  2010 em đưa con gái về ở Gia Ninh để mời đám cưới con gái em, lúc trở vào SG  em ra ga Đồng Hới để đi


    Ruộng của nhà chồng ở Gia Ninh Em ra đúng lúc gió mùa đông bắc, SG nóng quanh năm ra đó lạnh thích thật. Em chúc chị ngủ ngon và nguôi đi nỗi nhớ cha chị nhé
    • Phương Thảo
       Cảm ơn Chân Như luôn thăm hỏi động viên chị. Chị đã vào nhà Chân Như và đọc nhiều bài thơ hay, chan chứa tâm sự, nỗi niềm của cuộc đời. Chị đã đọc những bài viết cảm động về gia cảnh của em, xem ảnh ... Nhiều khi vội quá nên chưa dừng lại. Đã sắp làm bà chưa em? Nhìn hai mẹ con trẻ quá . Khi nào về Đồng Hới thì alô chị theo số 0912747073. Cũng như em, những vết thương đau không một sớm một chiều thành sẹo. Chị sẽ cố gắng vượt lên để còn làm nhiều việc phải làm. Em cũng là người chị đáng học tập đấy. Chúc em luôn khoẻ, may mắn hơn trong cuộc sống
  • thanhthuoczvolen
    Viết bài mới đi em! Có thế em mới lấy lại thăng bằng...Vì cuộc sống phía trước vẫn còn nhiều điều phải làm và còn đẹp lắm em à....
    • Phương Thảo
      Anh à, sao bây giờ có cảm giác cằn khô thế này. Bao nhiêu "danh hiệu" mà bạn bè, sinh viên từng gắn cho nào là" nghệ sĩ nhân dân", ' "lãng mạn", " nơi gặp gỡ tình yêu", " nhà giáo nhân dân"; " mẹ VN anh hùng" rốt cuộc còn cái gì?  Lấy anh làm cảm hứng nhé. Sẽ cố gắng khi được anh động viên.
  • Bình luận riêng
  • Hoxuanu
    Ghé thăm PT và mong PT quên bớt đi nhớ thương Ba để có sức khỏe chăm Mẹ chồng và con cái nhé.
    • Phương Thảo
      Cảm ơn hoxuanu đã quan tâm, động viên PT. Hôm qua sang nhà X chơi quá khuya, lặng lẽ về không lên tiếng. Nhưng cũng đã đọc và hiểu phần nào tâm sự của X. Sẽ có dịp bàn thêm cùng bạn. Chúc X luôn khỏe, thành công trong công việc.
  • Bình luận riêng
  • Như mai
    Phương Thảo   20:48 30-06-2011 : Được biết nhumai dâu ĐH, chị cảm thấy gần gũi quá. Ba em là NGƯT có thể chị biết đấy vì ĐH có nhiều NGƯT đâu. nhumai cho chị biết tên thầy nhé. Chị cũng là nhà giáo mà. Rất vui được làm quen với nhumai.Chị cảm ơn nhumai đã chia sẻ nỗi đau. Chị cũng chia sẻ cùng em những mất mát lớn vì mất 4 người thân ruột thịt. Hẹn gặp lại nhumai.


      nhumai   20:57 30-06-2011 : Em có thấy SV chào chị là cô nên em cũng nghĩ chị là nhà giáo. Em đã đọc các bài viết của chị, xem ảnh của các anh chị hội khóa. Chồng em cũng là HS Đồng Hới (khóa 75 - 78) nhưng hôm hội trường anh mắc đi công tác nên không ra được. Bố em nhận danh hiệu NGUT từ năm 1991 chị ạ. Chị đã từng nghe tên Thầy Thái Hoàng chưa ạ? Trước đây cụ dạy văn, sau làm hiệu trưởng trường BDCBGV của tỉnh.


    Em nghĩ chị chưa đọc cái reply của của em nên em mang sang nhà chị để chị đọc cho tiện.
    • Phương Thảo
      Nhumai à, thầy Thái Hoàng và cô thì chị rất quen. Nhà chồng chị cũng ở Cộn. Nhà chị ở phía đường Quốc lộ 1A, gần trường Đại học Quảng Bình. Có một thời chị dạy ở sư phạm 10 +3 ( sau này trường nhập vào Huế, địa điểm đó là trường ba em), thỉnh thoảng Sở cũng mời chị ra dạy lớp cán bộ trường thầy, chị cũng từng đàm đạo thơ văn với thầy...Thế thì em là vợ Quân à? Chị mang máng thội vì lâu quá. Chị sẽ thu xếp đến thăm thầy. Chào em nhé. Chúc em vui khoẻ, thành công trong cuộc sống.
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Mình mất cha khi lên 4. PT như rứa là hạnh phúc hơn mình rồi. Âu cũng là quy luật tự nhiên, khó ai cưỡng lại; cứ nghĩ  tổ tiên đón các cụ về cõi vĩnh hằng cho đỡ đau lòng PT ah.
    • Phương Thảo
      Ngựa à, Ng mất cha sớm thế, chiến tranh phải không? So với nhiều người PT hạnh phúc hơn như NG biết đấy. Vậy mà gần hết đời người rồi cũng chưa làm được gì cho ba cả. Đến khi ba đi chỉ biết ân hận. Nỗi đau lớn nhất, dày vò nhất là ở chỗ đó Ng à. Cảm ơn Ng đã chia sẻ. Chúc ngày cuối tuần thật vui nhé. Hình ảnh này là con trai NG đấy à, học lớp mấy rồi?Trông rất đẹp trai.
  • Bình luận riêng
  • Chân Như
    Rồi từ đây! Chiều chiều ra ngõ trông cha Cha ơi! cha hỡi! biết trông
    phương nào Cây cao bóng ngã về đâu Cha ơi! con biết tìm cha nơi nào Đâu
    rồi..
    • Phương Thảo
      Cảm ơn Chân Như đã chia buồn với chị. Qua cộng  đồng các blog, chị có thêm những người bạn là con em, dâu, rể QB thật ấm áp tình đời, tình người. Gia Ninh cách chị không xa, ở đó cũng có những thầy cô giáo dạy các cấp Tiểu học, Trung học cơ sở là sinh viên cũ của chị. Em ở đâu, có hay về quê không? Chị rất vui được làm quen với em.Bài thơ em gửi rất xúc động. Đúng là " Đường đời nay vắng bóng
      cha/ Đường đời nay đã tách ra dương trần". Âm dương ly biệt muôn phần/ Buốt đau lòng dạ vô ngần Cha ơi. Càng đọc chị càng thấm thía nỗi hoang vắng, nhớ ba chị vô cùng. Chị biếng làm việc và cũng không thích làm gì cả. Một lần nữa, cảm ơn em nhiều. Chúc em vui khoẻ, hạnh phúc và nhiều thành công trông cuộc sống.
  • Như mai
    Em chào chị, được hỏi như cởi tấm lòng chị ạ. Em mất cha khi 4 tuổi, mất mẹ khi chưa tròn 20. Hai anh trai mất khi em mới chào đời!!! Thế đấy chị. Ma..
    • Phương Thảo
      Cảm ơn nhumai đã chia sẻ những tâm sự. Trong dòng đời vô tận này, mỗi người mỗi cảnh nhưng những mất mát đau thương thì đều nhức nhối tâm can có thể tìm thấy sự đồng cảm. Mỗi cuộc đời của chúng ta đều phải chứng kiến và chịu đựng  vài lần những cuộc biệt ly như thế rồi cũng phải đứng dậy và chấp nhận nó như là số phận, qui luật để tự an ủi mình. Trước đây chị cũng đã bị mất đi hai đứa con trai khôi ngô, kháu khỉnh. Chị đã từng quằn quại chết đi sống lại. Nói sao hết nỗi đau trong lặng lẽ suốt đời người. Thế đấy em ạ. Chị xin chia sẻ cùng em những niềm vui có được bù đắp hôm nay. Chúc em thật sự hạnh phúc, có nhiều thành công trong cuộc sống. Bố mẹ em ở đường nào ĐH ? Nếu có thể, khi về em gọi điện cho chị 0912747073.
  • Như mai
    Em xin chia buồn cùng chị và gia đình! Nỗi đau mất người thân là nỗi đau lớn nhất chị nhỉ? Em mất cả cha, mẹ và hai anh trai nên em biết nỗi buồn đau ấy lớn đến nhường nào! Em mong chị sẽ vượt qua được đau thương này và mau hồi phục sức lực và tinh thần!
    • Phương Thảo
      Cảm ơn nhumai đã chía sẻ với chị nỗi đau mất cha. Mẹ chị bệnh tim bỏ ba chị ra đi cách đây mười năm. Chị ko còn ba mẹ, đau khổ nhớ thương nhiều lắm nhumai à. Cũng chưa kịp làm được gì báo hiếu mẹ cha cả một đời lam lũ nuôi mình nên người . nhumai mất 4 người thân ruột thịt luôn à? Lâu chưa ? Mất mát lớn quá, buồn đau vô hạn đấy, chị hiểu mà, chị xin chia sẻ cùng em nhé. Chúc em khỏe, thành công trong cuộc sống.
  • Hòa Giang
    Chị ơi, em biết hung tin này muộn quá. Chị cho em gửi lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia quyến của chị nhé. Chúc chị, anh Hiền và các cháu giữ gìn sức khỏe. Mong thầy ở suối vàng được siêu thoát. Lúc nào em về ĐH sẽ đến thắp hương cho thầy. 
    • Phương Thảo
      Cảm ơn HG đã ghé thăm chia buồn cùng chị. Chị buồn và nhớ ba nhiều lắm HG à. Bại hoại tinh thần không muốn làm chi cả. Mỗi lời thăm hỏi của các bạn là một niềm an ủi lớn lao. Chúc HG khỏe, luôn có nhiều niềm vui nhé
  • Hoxuanu
    Xin chia buồn cùng Phương Thảo, X cũng đã trãi qua nỗi đau như PT rồi nên hiểu, mong PT có nhiều sức mạnh để vượt qua, các con của PT là nguồn sức mạnh vô biên đấy mà. Cố quên chuyện buồn nhé PT.
    • Phương Thảo
      Cảm ơn X đã ghé thăm và động viên PT. Qua blog TT, PT cũng đã biết X và ít nhiều cũng có một số thông tin về X đấy. Có những bạn cho rằng đây là thế giới ảo nhưng PT vẫn xem  sự kết nối này thật là Nhân văn. Cao cả nhất là tình yêu con người X à. Có điều kiện chúng ta ới nhau vẫn có thể gặp gỡ mà. Chúc X luôn vui khỏe và thành công nhiều trong công việc.
  • Đoàn Binh
    Ngày vắng cha biết mấy đau thương Nỗi đau vang vọng đến ngàn phương Càng hiểu lòng con thêm khao khát Mối tình mẫu tử, dạ vấn vương. Cha về với mẹ trọn con đường Cháu, con để lại với thê lương Dòng đời sinh tử đành ly biệt Tấm lòng con gửi, vạn lời thương. Mong PT và gia đình sớm bình tâm.
    • Phương Thảo
      Cha về với mẹ trọn con đường Cháu, con để lại với thê lương Dòng đời sinh tử đành ly biệt Tấm lòng con gửi, vạn lời thương.
  • Phương Thảo
    Thầy ra đi để tiếc thương da diết Cho cháu con và bao lứa học trò Con xin dâng Thầy mộc mạc vần thơ Mong Thầy mãi ngậm cười nơi chín suối...  
  • thanhthuoczvolen
    Mới đây thôi Thầy bộn bề công việc Suốt một đời ươm giống những mầm non Thầy vui vầy cùng các cháu các con Thầy mãn nguyện khi học trò thành đạt Nay thầy đã trở về cùng tiên tổ Nơi thầy nằm hoa cỏ với thông reo Trời quê hương xanh thắm, nắng trong veo Ru Thầy ngủ giấc nghìn thu vĩnh biệt.... Thầy ra đi để tiếc thương da diết Cho cháu con và bao lứa học trò Con xin dâng Thầy mộc mạc vần thơ Mong Thầy mãi ngậm cười nơi chín suối...  
    • Phương Thảo
      Thầy ra đi để tiếc thương da diết Cho cháu con và bao lứa học trò Con xin dâng Thầy mộc mạc vần thơ Mong Thầy mãi ngậm cười nơi chín suối...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét