QÙA TẶNG ĐẦU NĂM

14 thg 10, 2012

MỘT NĂM - NHÌN LẠI

Ngày đầu ở phòng làm việc

 
Nhật ký hành trình

Hôm nay đúng một năm - ngày đặt chân lên đất Thái Lan để bước vào một chặng đường khác  như là bước ngoặt của một hưu trí. Đi một vòng dọc con đường từ condo ra đến chợ, ngắm nhìn lại không gian trường đang vắng lặng bởi sinh viên nghỉ giữa kỳ, bỗng thấy rất quen mà rất lạ. Hoa sữa nồng nàn gợi nhớ mùa thu Hà Nội. Nghe bâng  khuâng, trong gió heo may của mùa khô Đông Bắc Thái Lan cảm giác nhớ nhà, nhớ đất Việt. Nhớ lại hành trình của một năm về trước…
Đêm Thakhek – 12/10/2011

Xe chú Hải ( Ban dự án trường) có mặt đúng hẹn. 6h30 xuất phát. Nhìn lại ngôi nhà thân thương. Tạm biệt chim Cu cu và bốn ả gà mái vốn gắn bó hàng ngày tri kỷ. Hai bố con thì chưa chia tay vì còn tiễn ra bến đỗ. Hai con gái ở hai miền đất nước ko về tiễn mẹ được. Thôi cứ bình thường hóa như những chuyến xa nhà lâu nay vậy. Có điều lần này chắc chắn  xa  hơn cả về thời gian lẫn địa lý . ( tóm lại là “rất dài và rất xa” hi hi ).Tự nhủ như vậy và ra đi không ồn ào, không thông báo rộng rãi trong bè bạn. Khất các bạn đến nơi bình yên sẽ thăm hỏi, tạm biệt sau. Mình vốn sợ những cuộc chia tay và hò hẹn. Thôi  thì lên xe rãnh sẽ gọi điện cho các bạn chưa kịp nói lời tạm biệt. Đợi xe trước  cửa vào sân bay Đồng Hới. Cả mấy bà con gọi cháo canh ăn sáng.. nhưng xe đến, không chờ được đành thông cảm với chủ quán. Không kịp ăn cháo canh - món vốn yêu thích trước lúc đi xa quê hương.

  7h30 lên xe. Trời đổ mưa. Hôn con trai yêu quí ( ko hôn ba vì ngại …). Ngoái nhìn sân bay - nơi thưở nhỏ từng chăn trâu cắt cỏ, từng đứng ngóng theo mỏi mắt xem máy bay trượt trên đường băng. Xe lăn bánh. Tạm biệt cha con, cậu Thức, chú Hải. Nghe cảm giác cay nồng từ đôi mắt. Kiên quyết không rơi nước mắt. Mình từng xa nhà nhiều đến tưởng chai lỳ nhưng bây giờ có cảm giác như lần đầu vậy. Có cuộc chia ly nào giống nhau đâu. Nhưng tất cả đều đọng lại nỗi nhớ. Phút chốc, bỗng ngậm ngùi nhớ thưở xưa cha ông từng vượt Trường Sơn rừng thiêng nước độc, gồng gánh, bế bồng đến xứ người tha phương kiếm kế sinh nhai. Chạnh lòng nghĩ đến mình…Mình có phiêu lưu mạo hiểm quá đi không? Có lẽ nếp nghĩ truyền thống quẩn quanh sau lũy tre làng, gần nhà gần cửa, nội trợ phụng sự gia đình vv..đã làm cho mình bỗng thấy việc dứt áo ra đi là “không phải đạo” chăng? Cứ nghĩ rằng đây cũng là một vinh dự cuộc đời những năm tháng hưu trí đi!  Bao ý nghĩ xáo trộn thử thách, tự lý giải cho mình để trấn an bởi chặng đường còn dài.
…Trời vẫn mưa. Xe đi trong sương mờ của mây núi Trường Sơn hùng vĩ. Một dãy núi mà hai màu mây. Bên nắng - bên mưa khí trời cũng khác. Xe qua đèo Đá Đẽo, xe vượt đỉnh Cha Lo, xe đi trên con đường năm xưa từng đoàn quân ra trận. Dấu vết của đạn bom Mỹ được khắc sâu lòng thù hận bằng những tấm bia đá dọc đường mòn Hồ Chí Minh. Nơi đây cũng đánh dấu sự thử thách và hy sinh cao quí của anh lính cụ Hồ vượt Trường Sơn “ đá mòn mà đôi gót không mòn”, vào sinh ra tử ở chiến trường miền Nam, Lào anh em. Hình ảnh về người lính chân đất, ba lô nặng trĩu trên vai cùng chiếc gậy Trường Sơn băng qua đèo, qua suối như một cảm hứng lãng mạn đẹp đẽ xua đi những ý nghĩ run sợ, nhút nhát trong đầu. Có lẽ đây là sức mạnh để  tự động viên suốt chặng đường rừng thưa thớt xe cộ, nhà cửa… Núi rừng hoang sơ, nhà sàn lác đác bên vách đá cheo leo. Thỉnh thoảng có những cụm dân cư xa xa bên sườn núi. Đó là bản định cư của người Chứt theo dự án “ nhà hộp diêm”. Chao ơi! thế kỷ 21 rồi, sao dân ta còn cơ cực là vậy. Lèn đá bao quanh, ruộng nương chật hẹp cằn cỗi, muốn “ săn, bắt, hái, lượm” cũng còn gì để kiếm chứ. Trầm tư…nhìn trời, nhìn đất, nhìn mây…nhìn thẳng con đường ngoằn ngoèo, khúc khuỷu. ( không phải con đường chạy thẳng vào tim của Phạm Tiến Duật hi hi …)
…Đến Thakhek trời tối. Nghỉ lại trong quán trọ của một nhà hàng người Việt. Chủ xe là người làng đã từng làm ăn Lào lâu năm nên rất thông thạo. Các chú mời cơm,  sắp xếp chỗ nghỉ và hướng dẫn chu đáo. Tự tin hơn một chút và bớt bơ vơ.  Đây được xem là trạm “trung chuyển” của người Việt Quảng Bình buôn bán , làm ăn trên đất Lào. Các cháu toàn thanh niên trẻ sang Lào làm thợ xây, thợ mộc, phụ nề, đốn gỗ thuê. Con gái thì đi theo nấu cơm cho chồng và nhóm thợ vv…Cũng vì thế mà trên chuyến xe ngồn ngộn lương thực, thực phẩm, dụng cụ lao động… Có lẽ mình là “ thượng khách” lọt vào đó.  Vì thế mà lúc đầu chỉ toàn  nghe một loại “biệt ngữ xã hội” và những câu tục tỉu mở đầu bằng đ…mẹ, cái con c…..vv. Trên một ngày đường thâm nhập vào đời sống của một tầng lớp như vậy mình cũng đã cảm hóa được nhiều cháu. Những câu chửi đổng văng tục cũng bớt dần trong xe. Thay vào đó là sự sẻ chia của những người cùng cảnh ngộ, mục đích là “ tha phương cầu thực”. Nếu lực lượng này được giáo dục đến nơi đến chốn, có nơi thu hút lao động chắc cũng làm ra nhiều của cải vật chất cho quê hương. Thầm nghĩ và cám cảnh. Nhiều cháu khỏe mạnh , đẹp trai, lăn lộn trong núi rừng đất Lào làm thuê mong kiếm tiền giúp đỡ gia đình. Lấy đâu ra mà có văn hóa, mà có tâm hồn. Cần được độ lượng và cảm thông cho một tầng lớp thuộc thế hệ trẻ như vậy. Cũng chẳng chê bai nó làm gì. Con cháu mình rơi vào cảnh ngộ này cũng thế thôi. Nó còn kiếm tiền chân chính bằng sức trẻ của mình .Thương lắm con em quê hương!(Một tuần mới có một chuyến xe như thế vượt Trường Sơn nên cứ một đoạn lại có một tốp trẻ vẫy tay và lên xe. Chủ xe không cho lên sao được. Xe nhét cả trăm người vượt đỉnh Cha Lo. Áp lực và nín thở…Tất cả cùng cảm thông...)
…Bên kia sông Mê công lung linh đèn nến. Một lễ hội gì đó rất lớn. Người bên này đứng xem hội đông nghịt. Đôi bờ của hai đất nước không khí khác hẳn nhau. Chú Ký người làng làm ăn ở đây lâu nên quen cả đồn trưởng cửa khẩu. Chú ấy gọi điện xin đưa cô giáo sang Thái trong đêm nhưng vì lễ hội, bên kia không cho qua lại trong đêm. Thôi về lại Tha khek ngủ. Đêm Thakhek trăng suông mờ ảo. Nhớ nhà da diết. Và kết quả là lấy máy viết nhật ký. Không có mạng, biết làm chi trong đêm dài dằng dặc. Suy nghĩ miên man về những ngày tiếp theo khi đặt chân lên đất nước chùa vàng.
Ngày 13 tháng 10
…Ăn sáng cùng mấy chú cháu xong, chú lái xe đưa đến cửa khẩu ngay bến Mê kong làm thủ tục ra khỏi Lào.  Bến này không gần cầu nên đi ca nô. Đồ đạc cồng kềnh, cái thân già còm cõi mang vác xuống thuyền khệ nệ. Nghe có người nói tiếng Việt, giọng Hà Tĩnh, mừng quá, bíu luôn sang bờ bên kia nhờ khuân vác. Các thanh niên này cũng đi làm ăn kiếm sống.Cũng tại mình không muốn người ta đi đón. Thích trải nghiệm mà.  Đáng đời thôi. Lại một ngày lắc lư trên ô tô nữa. 5 h chiều chính thức đặt chân đến khu vực trường. Tất cả đều lạ lùng bỡ ngỡ. Ngày mai bước vào cuộc sống mới.
Mahasarakham University
… Và đã tròn một năm. Một năm, trở lại bục giảng, nhiệt huyết nghề nghiệp của một hưu trí vẫn chưa vơi. Thế là cũng tốt rồi.  Mang tiếng Việt đã được gìn giữ trong sáng và giàu đẹp đến với nước bạn, âu cũng là niềm tự hào ( hi hi …). Chuyên ngành tiếng Việt được bạn đào tạo đến cấp cử nhân tương đương các ngoại ngữ khác. Đặc biệt là nơi duy nhất của các đại học TL có đào tạo cao học- thạc sĩ tiếng Việt.  Bỗng nghĩ đến câu thơ trong bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ:

   Ôi tiếng Việt suốt đời tôi mắc nợ    
  Quên nỗi mình quên áo mặc cơm ăn
   Trời xanh quá môi tôi hồi hộp quá
  Tiếng Việt ơi tiếng Việt ân tình...

Và thầm nghĩ mình cũng còn mắc nợ tiếng Mẹ nhiều lắm. Mình sẽ mang đến cho sinh viên TL những tinh túy của tiếng Việt, của hồn thiêng sông núi, của ông cha.

…Ngày lại ngày đến trường điệp khúc. Và mang theo khẩu hiệu của Việt Nam: “mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.  
Một năm đi qua, nhờ ơn trên phù hộ kẻ tha phương, vẫn dẻo dai hôm sớm, vẫn bình yên. Tự chăm sóc mình. ( Mừng lắm rồi PT ạ). Đời người cần sức khỏe. Sức khỏe là vàng. Với một kẻ hưu trí như mình thì đây là điều cần nhất bởi:   Tuổi già  nào khác “bóng câu” / Bay qua cửa sổ - biết đâu Vô thường. ( một giáo viên Văn ở đại học QB mình đã định nghĩa: Hưu trí là những kẻ đã chết mà chưa chôn !! ! )
Kết thúc học kỳ thứ 2 rồi. Đã chấm thi, lên điểm, xếp loại, làm đánh giá vv.. xong.
Vậy là có thể bước tiếp hi hi… Đã ký hợp đồng ở lại. Đổi Vi sa, làm work permit xong xuôi. Mong cho “chân cứng đá mềm”…
Cảm ơn các đồng nghiệp trong chuyên ngành tiếng Việt. Cảm ơn “ xếp” Pimsenb Bua ra pha đã tạo điều kiện để một người xa lạ bỗng đến Chuyên ngành TV như một ngôi nhà thứ hai, đến với đại học Maharasakham như mái trường của mình. Cảm ơn các a jan  Nungrutai Paor ( Nga), Hoài – Toy,  Minh Hiếu - những đồng nghiệp trẻ luôn gần gũi từng giờ, từng phút sẻ chia, giúp đỡ trong công việc cũng như cuộc sống.Cảm ơn các bạn Thái, các bạn từ các đất nước khác … trong khoa Khoa học Xã hội - Nhân văn. Dẫu chưa thật thân quen nhưng hôm sớm gặp nhau trên giảng đường cũng đủ ấm lòng. Cảm ơn các em sinh viên Thái đã mang đến niềm vui nghề nghiệp…Cảm ơn những người dân Thái tốt bụng không biết tên tuổi ở trên đường đi, chợ búa, quán ăn …vv đã đi qua trong ký ức. Cuối cùng là cảm ơn các bố con đã tự chăm sóc mình và gia đình để mẹ bình yên , an tâm làm việc. Cảm ơn các bạn trong gia đình blog đã quen và chưa biết, nối vòng tay lớn, kịp thời động viên chia sẻ mỗi ngày như là một phần đời sống tinh thần. Xin cảm ơn tất cả.
 Mahasarakham University ngày hội Nhận bằng tốt nghiệp 12/2011                                                                 


   Chị em nhóm tiếng Việt
               
                                                                                                                            

                                                                                                       

 
  • .
    • 23:43 5 thg 12 2012
    Chị PT khỏe không? chắc la nhớ nhà lắm nhĩ, HC chúc PT mạnh khỏe và có nhiều niềm vui trong những ngày xa nhà
    • Phương Thảo
      Cảm ơn Hà Chương, chị PT cũng tàm tạm, dẻo dai hi hi ...Mấy ngày ko vào được blog tưởng ông yahoo đóng cửa rồi. Giờf vào được rất vui, chị sẽ đi thăm mọi người.
  • Sóng biển
    Chắc PT là giảng viên Tiếng Việt của Khoa???
    • Phương Thảo
      Đúng đấy Sóng biển. Mà sao, có lỗi gì về tiếng Việt à? Cảm ơn lâu ngày ghé thăm. Chắc có FB rồi quên gia đình blog phải không ?
  • thanhthuoczvolen
    Vãn là "nhìn lại một năm"
    Sao em vẫn cứ âm thầm thế kia?
    • thanhthuoczvolen
      Đừng để bè bạn đợi lâu
      Post vài ảnh đẹp cho nhau ngắm nào!
  • cây cơm nguội vàng
    Em qua tham chi ne!.Chi oi viet entry moi thoi!
    • Phương Thảo
      Nhiều ngày rồi chị không vào được blog, cứ tưởng Yahoo đóng cửa ( mà cũng sắp đóng cửa thật ). Chị ko thăm được mọi người và cả reply nữa. Chuẩn bị chuyển nhà tiếp rồi em ơi. Cảm ơn em ghé lại, chúc em luôn vui vui và có lục bát hay.
  • . .
    • 00:56 30 thg 11 2012
    Nhớ hay quá hè, ngày đó cực nhưng vui. Một khoảng đồi rộng trên đường lên đồng Trạng , học trò chặt , đốn cây rồi thuê máy cày cày đất xới tung gốc cây. Chia đất cho các khối các lớp " tồng thắn" Dân Diêm Điền chịu khó hay lam hay làm cũng nhào vô lượm gốc cây về chụm... thu hoạch "Thắn " xong dân Diêm Điền cũng nhào vô " Mót thắn" chửi lộn với học trò .Bây giờ nghỉ lại còn rùng mình Th có nhớ kg : Bọn mình đốt lữa nướng :"thắn " tại chổ, ngay đường ống xăng chạy qua, lại bị rò xăng chảy lênh láng .May mà nó khg bén lã chứ nó mà bén lã thì toi 1/2 trường. Còn đâu nữa là Hoài nhớ với hoài thương
    • Đoàn Binh
      Ôi kỷ niệm xưa!!! Hồi đó đi lao động cực nhọc mà vui. Nào phát quang đồi, chặt cây, đào gốc, trồng sắn, làm cỏ, thu hoạch...Lớp C được chia lô đất nơi đường ống xăng đi qua, có chổ bị rò rỉ xăng chảy ra thấy rỏ. May mà hồi đó không bắt lửa, nếu có chắc toi rồi, hú vía.
  • Bình luận riêng
  • Thọ Lộc
    Nhìn lại lâu thế. Nhìn tiếp cái gì mới đi chứ
    • Phương Thảo
      Cứ dẫm chân lạc hậu thế này khiến Gs nhác thăm hỏi hè. anh có facebook ko ?
  • .
    • .
    • 08:33 25 thg 11 2012
    Một tuần mới dzui dzẽ nghe
    • Phương Thảo
      Mấy hôm nay vô nhà mình hoài mà vô cũng ko được anh M à.HMĐ đi du lịch hay việc riêng vậy? thì xưa nay vẫn thế mà, nhiều cuộc gặp gỡ nhờ MĐ mà thư giãn còn chi. Anh M luôn luôn đón tiếp quê hương. Vậy mà PT thì lại thiệt thòi hè.
  • Như mai
    Gặp nhau ở FB rồi vẫn chưa đủ chị nhỉ, em qua thăm chị ở blog. Nhờ nó mà em biết chị đấy. Chúc chị CN thật vui chị nhé!
    • Phương Thảo
      Yahoo mấy hôm nay cấm vận chị nên chi reply em muộn đây.Chị ko vào nhà mình được nên cũng ko đi thăm làng giềng được. Em đi đâu về mà thấy trên FB có nói đến nhưng chị ko hiểu ? Đêm ngủ ngon ấm áp em nhé.
  • Hoxuanu
    Chị ơi, nhớ chị và muốn đi du lịch Thái Lan quá nhưng bao lần dự định đều không thành, tối qua các bạn em đã lên đường đi TL rồi nên bây giờ em chỉ biết ngồi mà tiếc, Em sẽ không lên kế hoạch chi cả thấy rảnh rỗi là lên đường thôi cho đở ấm ức.
    Em mong chị khỏe vui và hạnh phúc thật nhiều, chị nhớ quê hương, gia đình, bè bạn nhưng không được khóc nha mà cứ nghĩ như mình đang đi du lịch cho đở tủi thân nhé chị. Em thương nhớ chị nhiều.
    • Phương Thảo
      Cảm ơn em đã động viên chị. Em à đợt này có vé máy bay giá rất rẻ đó, em mua tháng sau đi TL đi. Chị ko rành đoạn này nhưng có cô giáo trẻ đang săn vé để phượt SG, miền Tây Nam Bộ gì đó...cô ấy dạy cùng tổ chị , người Hà Nội. trong năm vừa rồi đã đi phượt được 7 nước Asean. Cô ấy cững hỏi chị đường SG về Mũi Né nhưng chị ko biết. Cô ấy mua vé rồi . Ngày 7/1/2013 về lại TL. Hay em đi cùng cô ấy.
  • Đoàn Binh
    Ngày 20/11 ở xa quê nhưng nhà PT vẫn rộn ràng lời chúc, vậy là vui rồi. Chúc bạn trọn vẹn với nghề.
    • Phương Thảo
      Mấy hôm yahoo cấm vận ko cho vô nhà B à.Ngày 20/11 chủ yếu là vui với cư dân mạng thôi, gmail, yahoo, facebook có cả, tưng. bừng rộn ràng.
      Ấm áp giấc nồng nhé.
  • Hoxuanu
    Chị ơi, em bị cảm và đỏ mắt cả tuần nay nên chẳng vào blog được để chúc mừng chị nhân ngày 20/11. Chị thông cảm cho em nha, nay em hết bệnh nhưng vẫn còn đỏ mắt mà nhớ chị nên ghé thăm và mong chị luôn khỏe vui, hạnh phúc, may mắn và thành công.
    • Phương Thảo
      Chị có biết em bị ốm và đỏ mắt , nghĩa là " ngọc thể bất an". Em thăm chị "hậu 20/11" cũng quí rồi. Chúc em sớm bình thường trở , vui tươi, luôn đến với mọi người và chị.
  • Skyskysky
    Hình như là 2 năm chứ ạ. 1 năm chuẩn bị tinh thần, 1 năm dạy học ở đất Thái, phải ko chị !?
    • Phương Thảo
      Cảm ơn em lâu ngày lại ghé thăm. Vậy là chị sang đây hơn một năm rồi đó XT à. Năm ngoái mới sang, 20/11 buồn tê tái, nhờ 2 clip em làm, xem suốt ngày giải khuây. năm nay cũng thế, xem hoài, nhớ trường, nhớ bạn ...Chúc em vui nhiều với thành phố năng động - SG.
  • Moon
    • Moon

    • 12:40 20 thg 11 2012


    . Vui nhiều chị nhé!
    • Phương Thảo
      Cảm ơn Moon đã ghé thăm vào ngày VN tôn vinh Nhà giáo. Chúc bạn vui khỏe và hạnh phúc. Chị sẽ ghé thăm sau nhé.
  • .
    • .

    • 02:17 20 thg 11 2012


    Hôm nay là ngày trọng đại của Thầy Cô, Hà Chương xin chúc Phương Thảo luôn trẻ, khỏe và gặp được nhiều điều tốt lành trong đời sống và trong công việc trồng người
    • Phương Thảo
      Cảm ơn HC rất nhiều. Nếu ở VN, PT sẽ có mặt trong nhiều họat động , nhiều cuộc vui hân hoan. Ỏ đây, PT nhận được nhiều lời chúc của gia đình blog, rộn ràng với không khí ngày hội qua facebook, ngày trọng đại như thế là ấm lòng và vui lắm rồi. Chúc HC vui, khỏe luôn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng blog.
  • Bạch Dương
    Lời Ru Của Thầy
    .
    Sưu tầm
    .
    Mỗi nghề có một lời ru
    Dở hay thầy cũng chọn ru khúc này
    Lời ru của gió màu mây
    Con sông của mẹ đường cày của cha
    .
    Chúc mừng ngày nhà giáo VN 20/11. Chúc chị luôn hạnh phúc với sự nghiệp trồng người nhé !
    • Phương Thảo
      Cảm ơn BD nhiều nghe. Từ nơi xa nhận được sự chia sẻ của em và bạn bè, các blog, lòng chị ấm áp hẳn lên. Chị cũng mong dẻo dai để bước tiếp, góp phần vào sự nghiệp trồng người trên đất bạn.
  • thanhthuoczvolen
    Chúc mừng Nhà giáo nhân ngày 20/11 nhé! Chắc bên đó sẽ không được nhận nhiều hoa như bên nhà đâu nhỉ?
    • Phương Thảo
      Cảm ơn anh nhiều. Ở đây có ai biết đến ngày Nhà giáo của VN mà tặng hoa. Kể cả ngày lễ Nhà giáo của TL gọi là Lễ lạy thầy thì sinh viên đại diện đi quì tặng hoa tập thế giáo viên, và hội trường trang nghiêm hát lời tri ân như một bài kinh sám hối là xong lễ.
  • HChi -LÍNH KHÍ TƯỢNG PHÁO BINH
    Chúc Thảo luôn trẻ trung vì sụ nghiệp trồng người cho thế hệ công đồng người việt trẻ trên đất thái em mai là bông hoa đời cho các thầy cô trẻ ....chúc em luôn chân cứng đá mềm hi hi hun xả giao cô giáo vì tất cả dân QC nhé
    • Phương Thảo
      Cảm ơn anh Pháo - Hạ Chí nhiều hi. PT rất vui vì lâu lắm được Pháo kéo đến thăm và có lời mừng nhân ngày Nhà giáo VN. Anh em quê choa thiệt tình là ấm bụng cựu giáo chức rồi anh Pháo à. Chúc anh luôn vui vui nhé.
  • Thọ Lộc
    Chúc cô giáo đi đánh bắt xa bờ có nhiều niềm vui nhân dịp 20-11
    • Phương Thảo
      Cảm ơn giáo sư S.
      Đò đưa xuôi - ngược một đời
      Bây chừ "gác mái" ai người tri ân ?
  • alelooc
    Nhân ngày 20/11, chúc cô giáo PT trên đất bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc nha!
    • Phương Thảo
      Cảm ơn aleloo nhiều nghe. PT đã ghé thăm nhà bạn và nhận lời chúc đến nhà giáo nhân dân cả nước rồi.
  • Đoàn Binh
    Chỉ ba ngày nữa thôi, những người giáo viên VN sẽ mừng vui đón ngày lễ của mình. Gửi đến bạn, người bạn may mắn đến nay vẫn còn được tâm huyết với nghề, luôn khỏe, vui tươi, hăng say chuyền trao kiến thức cho lớp trẻ.
    • Phương Thảo
      Nguyên nhà giáo ĐB chúc mừng cựu giáo chức PT, rất cảm động . Cảm ơn ĐB nhiều. Dẫu ĐB đã "đoạn tuyệt" với nghề giáo lâu năm nhưng chắc kỷ niệm về ngành chưa dễ quên. Chúng ta đều sống cùng kỷ niệm để nhớ một quãng đời hè.
  • .
    • .

    • 10:43 16 thg 11 2012


    Sắp đến ngày 20/11, chúc cô giáo ( trong số ít cô giáo còn tiếp tục đứng trên bục giảng) luôn vui tươi hạnh phúc
    • Phương Thảo
      Mấy hôm nay đi xa nên PT cảm ơn muộn anh M nhé. Rát vui khi được nhận những lời chúc làm ấm lòng nhà giáo hưu trí
  • xuanduy
    Chị gái ơi ... nghỉ ngơi cho có sức khỏe . Ngồi làm việc hoài không tốt đâu chị ạ . Đông về lạnh lắm. Chị bảo trọng sức khỏe chị nhé
    • Phương Thảo
      Chào Xuanduy, cảm ơn đã quan tâm chị. Đúng là chị biết ngồi nhiều với máy không tốt mà sao không rời được đấy chứ. Vừa công việc vừa niềm vui. Một phần quan trọng đời sống tinh thần ở máy em ạ. Chúc em đêm an giấc, hạnh phúc.
  • .
    • .

    • 12:38 14 thg 11 2012


    Đọc lại bài viết của PT, HC biết được một phần công việc của PT tại nước ngoài.PT tiếp tục làm niệm vụ cao cả đấy. HC thật sự cảm phục PT, nó như chị ĐB là không phải ai muốn làm cũng làm được.
    Nhân ngày 20/11, HC xin chúc cô giáo PT luôn mạnh khỏe, bình yên và luôn nhớ về Tổ quốc VN thân yêu chủa chúng ta
    • Phương Thảo
      Thật cảm động vì nhận được lời chúc 20/11 đầu tiên. Cảm ơn Hà Chương nhiều nhé. Đời nhà giáo chỉ giàu tình cảm tích tụ bao thế hệ học trò.Chúc bạn luôn có nhiều thơ hay đồng hành cùng kỷ niệm.
  • Bạch Dương
    Viền thôi chị gái ơi ! Chớm đông quê miềng lành lạnh rồi, bảo trọng chị gái nha ! Chúc mọi điều bình yên nha !
    • Phương Thảo
      Em gai BD a, chớm đông rồi, " môi hồng chợt nhớ cơn say" hè...ở đây, nghe nói mùa đông mà nắng nóng chưa thấy mưa lúc nào. Cũng thèm thèm chút heo may, se se vương vấn hi hi ..Đêm ấm áp nghe em.
  • Như mai
    Hôm qua sẽ là ngày bận rộn của em, em dao quanh thăm hỏi mọi người rồi đi chợ đây chị ạ.

    Em chúc chị ngày mới vui thật trọn vẹn nhé!
    • Phương Thảo
      Ngày đầu tuần của công chức thường là bận em nhỉ. Cũng có thể phải "trình làng" như chị rồi ngồi nghiêm nghị dạo quanh làng blog và FB, gmail, Yahoo, Quan làm báo, Bau xít, VOA, BBC, Dân luận, Dân làm báo, Quê choa, VnExpress vv... và đông tây kim cổ nữa...Vi phạm ăn cắp giờ phải không em?Thôi đừng theo chị hi hi ...Đêm ấm áp nghe em.
  • Đoàn Binh
    B trở về ĐN vào ngày 10/11, trọn vẹn 3 ngày Đồng Hới nhưng lần này không được vui vầy như những lần trước. Tý và Hồng bận theo tang mẹ Tý. Tôn Hương đi thăm con đến ngày 9/11 mới về với bạn. M Lý không ra, Hiệp và Yến vừa mới có chuyện...Mọi người vẫn nhắc PT, vẫn mong lần nào đó bạn bè tụ họp đầy đủ. Mỗi đứa một nơi, một hoàn cảnh, về hưu rồi có dịp tranh thủ đến với nhau kẻo ít năm nữa chắc khó. Riêng PT và Hồng có điều kiện thì cố gắng làm, đến bao giờ thấy mỏi mệt lại nghỉ. Ai cũng có tham vọng nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện để thực hiện. Chúc bạn làm được điều mình mong muốn, luôn sống vui, khỏe.
    • Phương Thảo
      Mấy hôm nay trên blog của mấy bạn thân quen đều buồn. B viết mấy dòng này mà ngẫm cũng buồn nữa. Về quê là mong hội tụ. Nhưng không phải lúc nào thích là được. Th về vừa rồi cũng vậy . Đợt này B về cũng không như ý..Điều kiện các bạn ở nhà thuận lợi hơn, ới nhau có thể được. Mong như thế B à.
  • .
    • .

    • 12:32 12 thg 11 2012


    Một bài viết có nhiều cảm xúc. Lần đầu vô nhà Bạn làm quen đọc bài viết của bạn, mình học hỏi được nhiều điều, Chúc bạn những thnags ngày xa quê thành công trong công việc , học tập và bình an
    • Phương Thảo
      Cảm ơn Hà Chương lần đầu ghé thăm và chia sẻ. Hy vọng bạn luôn ghé nhà để được nối rộng vòng tay cộng đồng blog. Chúc bạn ngủ ngon giấc.
  • .
    • .

    • 13:00 11 thg 11 2012


    Chị Hường khoe với Hoài Nhớ:Qua Thái mấy ngày , có đến trường, Chổ PT dạy. Cô cháu gái là sinh viên đã tả nhân dạng Cô giáo PT người Việt,dáng người thấp, gương mặt dễ thương , hay cười và có lúm đồng tiền,răng khểnh nhưng không thể đoán tuổi. Và chị ấy kết luận: Tuy đây là trường vùng sâu vùng xa của Thái nhưng hoành tráng quá, đẹp quá ... cứ như trường bên Thụy sỉ mà con gái "Tau " đã học ở đó.
    ( Là chị của bs Hồng đó mà)
    • Phương Thảo
      Thế à anh, cháu gái chị nghĩa là cháu Hồng Tý à ? sang học lâu chưa? ở đây mới có một nhóm các cháu Việt Nam sang học đại học hồi tháng 10 nhưng T chưa quen. Chỉ có khoảng gần 40 người học thạc sĩ và tiến sĩ là học lâu rồi nhưng cũng không biết hết.Trường ở vùng Đông bắc Thái Lan, cách thủ phủ Đông bắc khoảng 50 đến 60km. trường có gần 48.000 sinh viên và khoảng 3000 giảng viên. Trường quá rộng và đẹp, Đây là một thành phố trường học và cũng như một khu sinh thái.Chị H nói phải đấy.
  • xuanduy
    Em ghé thăm chị. Chúc chị ngủ ngon nhé
    • Phương Thảo
      Cảm ơn em. Đúng là hai ngày cuối tuần thư giãn ngủ ngon.
  • Thọ Lộc
    Báo tin buồn cho PT là bạn Hóa ở Đồng Hới học lớp với mình vừa mất, sáng nay mọi người mới đt báo cho mình biết.
    • .
      • .

      • 12:22 11 thg 11 2012


      Chúng ta cầu nguyện cho hai chi về nơi vĩnh hằng sớm siêu thoát
  • Bạch Dương
    Chị gái PT đi lâu quá, mần em nóng ruột quá, mau về đi, qua Quảng Trị nhớ a lố a lồ cho em nha ! Chúc chị mọi sự tốt lành
    • Phương Thảo
      BD a, neu em co di cong tac cung lanh dao qua day thi alo cho chi nhe. So DT TL cua chi : 0876351599. Du an phat trien kinh te vanh dai Dong - Tay 3 nuoc Viet - Lao - Thai co tinh QT nam tren lo trinh. Chac em co nhieu co hoi sang TL. Hy vong gap em o day.
  • cây cơm nguội vàng
    Qua thăm chị nè! Một năm rồi chưa về nước hả chị? Nhớ nhà lắm chị nhỉ? EM chả bao giờ đi đâu xa. hì hì
    Chúc chị luôn khỏe và vui!
    • Phương Thảo
      Cam on Com nguoi vang nhieu. Chi co ve va ra HN 3 hom, gap anh TT thoang choc. Chua co dieu kien gap em va cac ban blog HN. Anh TT hua lan ve sau...Chuc nha tho (voi the tho dan toc mem ,duyen dang ) luon co nhieu bai hay cong hien cho cong dong.
  • Như mai
    Em qua thăm chị, chúc chị mọi điều như ý!
    • Phương Thảo
      Cam on em. Hom qua da sang tham em. Lai co nhieu anh dep, tho hay nhung chua kip gui loi comment thi phai tat may vi co viec - sinh vien goi. Chuc em luon lam duoc nhung dieu thu vi cho minh nhu the.
  • Chân Như
    Em sang thăm chị, chị khỏe không? công việc vẫn thuận lợi luôn chị nhỉ, cố lên chị nhé còn sức khỏe và được làm việc là hạnh phúc nhất chị rồi. Em mong chị luôn an lạc!
    • Phương Thảo
      Cảm ơn em Chân Như à, nhờ ơn trên chị cũng bình an., công việc thuận lợi. Vừa rồi chị có về nhưng không đủ thời gian rong ruổi phương Nam.Thật mong có dịp về đường trong nớ để gặp em và các bạn blog. Cu cháu khỏe không em. Chắc đã quen dần với nỗi nhớ ? Chúc em luôn vui khỏe, mọi việc suôn sẻ, tốt đẹp.
  • Như mai
    ĐN dạo này mưa nhiều nên em ít có cơ hội bấm máy chị ạ. Khi nào có em sẽ chia sẻ cùng mọi người. Em thăm chị, chúc chị tuần mới thật nhiều niềm vui mới đến!
    • Phương Thảo
      Quê ta đã vào đông rồi em nhỉ. Trong mưa gió, giá lạnh hãy tìm đến cảm xúc ấm áp. Chúc Như Mai những buổi chiều thanh bình như này bên sông Hàn luôn mộng mơ, hưởng tron niềm vui của cuộc đời.
  • .
    • .

    • 00:22 5 thg 11 2012


    Chúc ngày đầu tuần, tuần đầu tháng, tháng cận kề cuối năm , tất cả đều vui tươi và hạnh phúc
    • Phương Thảo
      Cam on anh. Moi ngay qua di deu mong nhu the la man nguyen.
  • Đoàn Binh
    Mọi việc lại bình thường rồi phải không bạn? 3 hôm nữa B lại về ĐH, đã thấy nôn nao sắp gặp bạn bè. Khi vào B sẽ thông báo tình hình với PT nhé.
    • Phương Thảo
      o Với công việc , thời gian trôi nhanh. PT trở lại trường đã 5 ngày rồi. Dạy được 2 buổi. Nghỉ hai ngày thứ 7, chủ nhật hi hi . Nhiều sinh viên vẫn ngủ kỹ chưa trở lại trường. Với nỗi nhớ,thời gian dằng dặc da diết lắm. Bấm đốt ngón tay 5 ngày xa nhà chậm rãi trôi. Đứng trước gương nhổ tóc bạc ( nhổ “nội soi”), tính thời gian theo từng sợi bạc. Ngậm ngùi, quĩ thời gian thì ít, tham vọng thì lớn. Nhiều dự định chưa thực hiện được. Lực bất tòng tâm.Về quê chưa kịp gặp bạn bè hàn huyên….Vào blog Tôn Hương nhắn tin ko được. Nhà vẫn vắng chủ…. Nhớ nhà, nhớ quê , nhớ bạn bè nhiều…Chúc về ĐH lại vui vẻ sum vầy thỏa sức nhé.
  • Như mai
    Em ghé qua xem chị có gì mới không? Chúc chị cuối tuần vui, khỏe chị nhé!
    • Phương Thảo
      Chủ nhật có dạo quanh Đà Nẵng tìm cảm hứng không em? Chị luôn mong mỗi ngày của em là một ngày tươi vui đầy ý nghĩa:ảnh đẹp, thơ hay, tình dào dạt...
  • Hoxuanu
    Em ghé thăm chị và mong chị luôn vui vẻ, khỏe mạnh, may mắn, hạnh phúc và thành công.
    • Phương Thảo
      Trong bận rộn vẫn ghé thăm chị được , chị rất cảm ơn em.Chủ nhật thoải mái tinh thần em nhé.
  • xuanduy
    Ghé thăm chị... chúc chị nhiều niềm vui
    • Phương Thảo
      Cảm ơn em nhiều.Chúc cuối tuần thư giãn với nhiều ý nghĩa nhé. Hôm nay vào nhà em mấy lần mà không được.Sẽ ghé thăm em lần khác nhé.
  • .
    • .

    • 02:35 1 thg 11 2012


    Chúc những ngày tiếp theo của chuyến ra khơi xa " đánh bắt xa bờ" gặt hái nhiều kết quả mỹ mãn
    " Lên xe đi xa khi sáng nay mặt trời mọc, tạm biệt quê hương tạm biệt bạn bè...Ở bên kia xa nhiều người đang đợi, giáo án đang chờ... giảng đường mới khang trang và hiện đại... ,đẹp như mơ, ôi hạnh phúc biết bao . Cô giáo Th xách valy vượt qua biên giới , đem tiếng Việt yêu thương đến với bạn bè, bởi:
    Tiếng Việt của ta !
    " Ôi tiếng Việt suốt đời tôi mắc nợ
    Quên nỗi mình quên áo mặc cơm ăn
    Trời xanh quá môi tôi hồi hộp quá
    Tiếng Việt ơi tiếng Việt ân tình"...
    (Nhại theo lời bài hát " tâm tình người thủy thủ và cô giáo vùng cao cầm đàn lên đỉnh núi"
    Còn một việc nữa là HN tui đã tìm được ẩn số câu chuyện hôm nọ nói trong di động. Nói tóm lại là hai đứa ấy đều KHÙNG
    • Phương Thảo
      Cảm ơn anh đã động viên chia sẻ. Người "đánh bắt xa bờ", "vào lộng ra khơi" còn lắm nỗi truân chiên. Ra đi trong một sáng đẹp trời khi cơn bão vừa đi qua. Quê hương thanh bình đáng yêu biết mấy nhưng phải lên đường. Nghẹn ngào nhưng không khóc. Dọc đường chỉ chảy nước mắt một mình. Sang bên kia cửa khẩu VN không nén được xúc đọng, người yếu bóng vía hẳn. Ngoái lại nhìn về VN, muốn xách va ly quay lui..thôi kể làm gì hết được nỗi niềm người tha phương, lại trào nước mắt rồi. Anh hỏi ai về câu chuyện đó, liệu họ có hiểu không ? sợ lắm những điều tam sao thất bản anh à? mà răng lại có người khác biết. phía kia họ nói à?
  • Bạch Dương
    Chị gái Phương Thảo vẫn dong duổi trên từng cây số Thái Lan đấy ạ ! Vui khỏe và luôn tự hào về mình nhé !
    • Phương Thảo
      Chào Bạch Dương, gọi tên em là nhớ về nước Nga xô một thời gần gũi với thế hệ chị bằng những bài dân ca Nga êm đềm. Chị PT có về mấy ngày mà bận rèo mấy vị cùng đi. Hôm nay trở lại TL rồi em à.Cảm ơn lời chúc của em.Đúng là chị cần tự hào chứ em nhỉ.Chiều nay chị đã nghĩ như em nói vì dạy buổi đầu tiên của học kỳ 2 ở khu giảng đường mới quá đẹp và hiện đại.
  • Như mai
    Em qua thăm chị, chúc chị luôn tươi vui, mạnh khỏe chị nhé! Có nhớ về VN thì nhớ cả em nữa đấy!
    • Phương Thảo
      Với chị, các bạn blog có một vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần thường nhật em à. Chị còn nhớ em có bài thơ về 'mạng ảo" rất đồng điệu với chị.Với lại em là dâu quê, là dâu thầy cô đồng nghiệp của chị.Chúc em luôn vui khỏe, ngày càng có nhiều thơ hay để cộng đồng thưởng thức
  • thanhthuoczvolen
    Đã sang lại TL? Mấy hôm vừa rồi QB ảnh hưởng bão ĐH có bị gì ko?
    • Phương Thảo
      PT da len duong 5h sang 30/10. Dang le di chu nhat (28/10) nhu cho phep nhung vi mua to qua nen cham 2 ngay. Xep gui mail kha nang loi hu hu. Chuyen di may man, co qui nhan phu tro. Nho Que nha , nho HN nhieu nhieu lam
  • Tình thơ Vũ Lập
    Chúc chuyến đi nhiều niềm vui và ấn tượng!
    • Phương Thảo
      Cảm ơn nhà thơ.Chúc anh vui khỏe, hạnh phúc nơi xứ người.
  • Hoxuanu
    Chị đã về thăm nhà chắc là vui lắm, chị cho em biết số điện thoại để điện thoại nha vì xa xôi quá và em bận quá nên không ra ĐH thăm chị được. Chúc chị khỏe, may mắn và hạnh phúc.
    • Phương Thảo
      Chị về và có ba người đi cùng nên rất bận rộn.Chủ nhật đi lại rồi. Hẹn gặp em ở TL nhé. Chị đã chuẩn bị tinh thần gặp em ở Bangkok vào tháng 11. Tình hình vậy là thay đổi .Hẹn em vào một dịp em có thể đi được.
  • .
    • .

    • 01:33 26 thg 10 2012


    Ô hay ! Cô giáo trong tranh
    Nay cô đang ở nơi nào hở cô
    Đi " bí mật" ở đâu không " Bật mí"
    Để xong rồi thì mới alo.
    Em về nhưng bận, hổng thèm ... nhớ ai
    • Phương Thảo
      Người đây, cảnh đó mà xa
      Bao giờ gặp lại, có ta - có mình
  • Phương Thảo
    Em à, chị tạo dáng chụp ảnh mà cứ như hướng dẫn Du lịch nhỉ. Hai ngày 23 và 24/ 8 là Hội thảo về Asean của Khoa xã hội - nhân văn nơi chị dạy đấy. ( chủ yếu là mảng Phương pháp dạy tiếng các nước trong khối Asean ). Ở TL việc quảng bá cho Asean 2015 khá rầm rộ, rộng rãi. Hội thảo có sự tham gia của nhiều trường Đại học và 500 trường phổ thông các cấp có dạy tiếng các nước Asean.
  • Như mai
    O hướng dẫn viên du lịch nào mà xinh thế chị nhỉ? Chị ơi, cái bảng chữ ngoằn ngoèo ấy là gì đấy hả chj?

    Chị khỏe không ạ?
    • Phương Thảo
      Chị quên, đã trả lời em không đúng vị trí. Chị vẫn khỏe. Có về 1 tuần mà quá bận rộn đến nghẹt thở. Chúc em luôn vi khỏe và sáng tác càng lên tay.
  • Đoàn Binh
    Tôn Hương có gọi ĐT cho PT mà không được. Đã về ĐH chưa? Khi nào lại lên đường? Sáng nay B đã đọc nguyên lời comt của PT cho Tôn Hương. Mọi người nhớ bạn. Trước khi đi a lô với B lần nữa nhé.
  • .
    • .

    • 02:59 25 thg 10 2012


    Vào nhà ĐB thấy người và cảnh đẹp quá nhưng lại thiếu vắng một người đang bận đi " đánh bắt xa bờ" chưa về kịp và cũng chưa biết dịp mô mới về. Chắc đến khi về " Miềng " tổ chức cho Miềng ...một cuộc vui như rứa cũng có lý quá ha.
    • Phương Thảo
      Anh M à, thuyền đánh bắt xa bờ đã cập bến VN. Lại chuẩn bị chuyến đánh bắt tiếp theo. Chưa biết bao giờ mới gặp lại mọi người.
  • thanhthuoczvolen
    Thế là PT lại thêm 1 năm nữa, rồi lại một năm nữa xa chồng con....Chúc chân cứng đá mềm!
    • Phương Thảo
      Hy vọng lời chúc Chân cứng đá mềm luôn thành hiện thực để PT bước tiếp hành trình mới.
  • romance2612
    Lâu quá mới ghé thăm cô...cháu giờ lại ở vào cái cảnh xa nhà rồi...:(((((
    • Phương Thảo
      Cảm ơn cháu. Cháu đi học Hà Nội phải không? Xa nhà để thành đạt thì cũng xứng đáng . Chúc cháu thành công như mong đợi.
  • Thọ Lộc
    Chúc mừng người đi đánh bắt xa bờ nhân 20/10 nhé.
    • Phương Thảo
      Cảm ơn các anh TL , HN - nửa thế giới của chị em rất nhiều. Chúc lập nhiều thành tích dâng vợ yêu quí.
  • Hoxuanu
    Con của em nay đã khá hơn rất nhiều, nguy hiểm đã qua nên em dạo quanh blog để cám ơn chị và mọi người đã điện thoại, chia sẻ và động viên em trong những ngày qua. Chúc chị ngày 20/10 khỏe mạnh, vui tươi, hạnh phúc và nhận được nhiều hoa.
    • Phương Thảo
      May quá em nhỉ, trong rủi có may. Chúc em ngày mới vui thêm. Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam em nhé.
  • .
    • .

    • 13:35 18 thg 10 2012


    Entry " Bạn đến thăm nhà " tồn tại 5 tháng ( từ 19/5 đến 15/10-) có tất thảy 170 lời bình và 895 lượt xem và khả năng còn nhiều thêm nửa , Chỉ một entry này thôi thì lượt người truy cập bình và xem đã bằng một Blog khác,tồn tại hàng năm trời, thật là khủng. Dự kiến tới thế nào , bài tiếp theo có phá "kỷ nục" về thời gian treo và lượng người truy cập nữa không? Nếu có thì thông báo cho tui biết với nhé để tui học tập
    • Phương Thảo
      Anh M khích bác PT đấy à? hi hi ....
  • Đoàn Binh
    Vậy là đã 1 năm 3 ngày, cứ tưởng là lâu nhưng khi đã qua nhìn lại, lại thấy thật nhanh PT nhĩ. Mình cứ tưởng đợt này PT sẽ về nghĩ '' giữa chặng '' một thời gian...và bọn mình sẽ cùng nhau họp mặt tại ĐN. Vậy là PT lại vắng trong các cuộc gặp bạn bè. Vì sự nghiệp lớn, chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công, nhiều điều tốt đẹp trên đất bạn. Luôn giữ sức khỏe và nhớ đến bạn bè PT nhé. Mọi người vẫn luôn nhớ bạn, dành nhiều yêu thương với bạn.
    • Phương Thảo
      Một năm đối với PT thấy ý nghĩa trọng đại B à. Luôn nhớ đến bạn bè nhiều.
  • Chân Như
    Mới đó mà đã một năm rồi, chúc mừng chị đã vượt qua mọi thử thách của cuộc sống mới nơi quê người. Đọc bài này em mới biết sức khỏe chị dẻo dai thiệt, đi xa vậy mà chị đi ô tô được là chị khỏe quá chừng luôn em mà đi ô tô chị được 100km là hết sức rồi. Đi xe máy hoặc đi tàu thì em đi được. Về hưu mà còn được tiếp tục công tác ở nước bạn như chị là một vinh dự lắm, cũng như mình đi du lịch dài hạn vậy, nhưng cũng thành thật khen bố con nhà chị chịu khó để chị mới yên tâm công tác, em chúc chị luôn gặp thuận lợi trong năm công tác tiếp chị nhé!
    • Phương Thảo
      Cảm ơn em đã chia sẻ, chị cũng tự thấy mình " vĩ đại" hi hi. Em khen bố con là phải đấy. Chị cũng rất may mắn được sự ủng hộ của anh và đã thay chị " tay hòm chìa khóa" nên chị yên tâm. Hy vọng chị vẫn dẻo dai bước tiếp em à.
  • Thọ Lộc
    Mới 1 năm nhìn lại mà nhiều xúc cảm thế. Ts thử nửa đời nhìn lại luôn xem sao.
  • .
    • .

    • 01:19 17 thg 10 2012


    Hơn một tuần rồi nay mới vào lại nhà này , đọc"Nhật ký một năm nhìn lại" thấy thấy phục và cảm động trước nghị lực của một nhà giáo tuy đã nghỉ ..
  • thanhthuoczvolen
    Một năm rồi mà ngỡ cứ như mới hôm nào...và bao giờ lại được gặp em ở quê nhà đây?
    • thanhthuoczvolen
      Như thế thì chắc chắn nhất là anh em mình gặp nhau tại Hà Nội vì anh không chắc là ở đến ngày đó. Mai khánh thành lăng rồi, anh phải ra để G đi công tác.
  • Nguyễn Hải
    Một entry chứa nhiều nỗi niềm của một tấm lòng.
    • Phương Thảo
      Cảm ơn thi sĩ của 'Đường thi" hiện đại đã chia sẻ. Tuần mới vui nhiều và có thơ hay em nhé.
  • Tình thơ Vũ Lập
    Cùng cảnh xa xứ và truyền dạy tiếng Việt chúc em vui khỏe yêu nghề vui trên đất bạn!
    • Phương Thảo
      Cùng cảnh xa xứ và rất yêu quê hương, luông hướng về nguồn cội nữa ....là những điểm gặp gỡ của người Viết năm châu đấy anh nhỉ. Một tuần mới nhiều niềm vui anh nhé.
  • Như mai
    Đã một năm rồi hả chị? Nhanh thế ư?

    Chắc hẳn với người đi chắc chẳng nhanh như thế chị nhỉ? Bao nhiêu là điều để nhớ, để thương, để lo lắng đều phải gửi lại nhà... Thân gái dặm trường... Thương chị quá!

    Em mới về ĐH tuần trước, có gặp được mấy anh ở ĐH. Vui chị ạ! Giá mà có chị ở nhà...

    Em chúc chị mọi điều tốt lành chị nhé!
    • Như mai
      Giờ thì em đã dậy rổi chị ơi! Công việc bình thường thôi chị, thay vì làm ngày thì em làm đêm, không vất vả. Mà em thức khuya quen rồi!

      Em chúc chị tuần làm việc mới hiệu quả!
  • alelooc
    Những dòng nhật kí mang tính nhân văn cao! Chúc mừng và thăm sức khỏe cô giáo Phương Thảo nha!
    • Phương Thảo
      Rất cảm ơn alelooc đã có lời thăm hỏi động viên. Chúng ta dẫu chưa làm được gì thì chí ít cũng suy nghĩ nhân văn bạn nhỉ. Đầu buổi tối này, bọn mình vừa tranh luận về Nhân văn khi đang nói đến suy nghĩ về mẹ chồng nàng dâu trong xã hội hiện đại bạn à. Thật khó gặp gỡ giữa hai thế hệ - buồn lắm về nhân văn đấy bạn.Thỉnh thoảng ghé thăm nhau bạn nhé. Mình sẽ ghé nhà bạn sau. Chúc buổi tối thư giãn vui vẻ.
  • Bạch Dương
    Với một kẻ hưu trí như mình thì đây là điều cần nhất bởi: Tuổi già nào khác “bóng câu” / Bay qua cửa sổ - biết đâu Vô thường. ( một giáo viên Văn ở đại học QB mình đã định nghĩa: Hưu trí là những kẻ đã chết mà chưa chôn !! ! )
    ................................................
    CÂU NI NGHE GHÊ QUÁ CHỊ GÁI NỢ, CHỊ GIỎI LẮM, EM PHỤC CHỊ HUNG, LẠI Ở LẠI HỞ CHỊ ƠI ! RỨA LÀ BÔ CON NHÀ MIỀNG VẪN PHẢI TỰ CHĂM SÓC NHAU RỒI
    CHÚC CHỊ GÁI KHỎE MẠNH ĐỂ TIẾP TỤC SỰ NGHIỆP KỸ SƯ TÂM HỒN NHÉ !
    • Phương Thảo
      Câu nghe ghê đó làm chị nhớ dai vì nghĩ đến thân phận mình. Nhưng chị vẫn ngẩng cao đầu khi về trường gặp lại họ. Nó cũng sắp nghỉ rồi nhưng chắc gì được như mình phải không em? Cảm ơn em luôn ghé thăm chị.
  • Bạch Dương
    TEM VÀNG NHÀ CHỊ GÁI PHƯƠNG THẢO NHA !
    • Phương Thảo
      Cảm ơn em đã chia sẻ kịp thời. Chiều Đông Hà vui nhiều em nhé. Nhớ quán cháo canh cá lóc nổi tiếng ( mà quên mất tên). Đi ăn sau 9h sáng hết nhẵn. thèm thèm hi hi ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét