QÙA TẶNG ĐẦU NĂM

18 thg 4, 2011

QUẢNG BÌNH QUÊ TA ƠI !

...45 năm qua mái trường thân yêu của chúng tôi đã lớn lên trong sự chở che, đùm bọc của quê hương...Mảnh đất này nghèo khó còn đọng lại trong câu hát người xưa: Quảng Bình là đất Ô Châu/ Ai đi đến đó quảy bầu về không. Mảnh đất này còn in dấu Huyền Trân công chúa - nơi mà mỗi bước chân nàng đi về phía trời Nam thì bờ cõi mở dần theo nước mắt. ( Con đường Huyền Trân công chúa ở thành phố Đồng Hới âu cũng là sự ghi lòng tạc dạ của người đời sau với nàng ). Lịch sử của Quảng Bình cũng thăng trầm cùng vận mệnh dân tộc hơn bốn ngàn năm ra trận. Thế hệ 5x lớn lên trong cảnh đạn bom giặc Mỹ rung chuyển đất trời quê hương. Không biết bao nhiêu tấn bom đạn đã trút xuống nơi mảnh đất bé nhỏ này, cày xới làng quê nhưng người Quảng Bình vẫn "Tiếng hát át tiếng bom", "Xe chưa qua nhà không tiếc". Kỳ lạ thay "Sống chết từng giây mưa bom bão đạn " mà " người vẫn ngọt ngào qua muôn nỗi đắng cay"...Chiến tranh đã lùi xa vào quá khứ. Quê hương ta được xây dựng lại trên hoang tàn đổ nát. Cuộc sống mới với nhịp độ phát triển trong sự Hội nhập đã đưa QB chuyển mình vươn lên "xóa đói giảm nghèo", công nghiệp hóa - hiện đại hóa cùng đất nước.Không khí thời đại mới đã mang lại sức sống mới trong tâm hồn của mỗi một con người là thành viên của cộng đồng... Dẫu hôm nay, ở đầu thế kỷ XXI, cái nghèo cái khó còn đeo đẳng, lắm khi tưởng chừng" gánh cực mà đổ lên non / Cong lưng mà chạy cực còn chạy theo; dẫu "bão giá" đang giật cấp12... chúng ta cũng vẫn hy vọng vào những niềm vui mới...kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường, thầy trò hội tụ và đang hát vang bài ca quê hương. Thế hệ 5x có quyền tự hào là " thế hệ vàng" đã lớn lên từ mái trường trên mảnh đất "địa linh nhân kiệt" và góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng - bảo vệ quê hương đất nước.


.

Nếu ai hỏi vì sao ...Đừng ai hỏi vì sao.

 

         Quảng Bình quê ta ơi...
         Giữ lấy đất trời của quê hương ta,
          giữ lấy những gì mà ta yêu quí...




  • Bình luận riêng
  • Aky282
    Bất ngờ gặp lại người quen trên plus. Chúc vui vẻ, sẽ còn ghé chơi nhà bạn
    • Phương Thảo
       Cảm ơn AK282. Mời bạn ghé chơi và chia sẻ.
  • thanhthuoczvolen
    Em buồn các bạn chẳng vui
    Lẽ nào cứ để bầy tui đợi hoài
    Đời thơ, đợi phú của ai
    Đợi ảnh đẹp đợi những bài "com" hay?
  • Đoàn Binh
    Người ta đi đông, đi tây về rồi mà PT Thảo vẫn mãi miết hát bài'' Quảng Bình quê ta...'' rứa à?
  • Văn Trãi Tiên Sinh
     Cô à! trong này có những SV của cô đó! Các bạn luôn nhớ và mong cô luôn luôn khỏe mạnh!
    • Phương Thảo
       Các em cùng nhau ra HN vui quá. Mái trường này đã từng gắn bó với cô từ thời các em chưa có mặt ở trên cõi đời. Đó là vào những năm 1976 - 1978, cô học Cao học khóa 1 Việt Nam.  Nơi các em ngồi chụp ảnh cô cũng đã ghi hình nhiều. Nhìn các em vui vẻ cô nhớ HN và nhớ trường quá. Lần trở lại gần nhất là cuối 2009, cô nhận bằng TS. Trong các ảnh cô nhận ra Trần Ngọc Thúy, Núi - Yên, Hảo; Hưng, Kiều và một vài bạn quen mặt nhưng chưa nhớ tên. Cô chào tất cả nhé. Chúc các em luôn vui tươi như trong ảnh và làm được nhiều việc thành công.
  • thanhthuoczvolen
    Sang chơi sao chẳng vào nhà Hay chê nhà bạn không trà, chẳng hoa? Nhà thanhthuoc dựng qua loa Miễn là vui vẻ, chan hòa tình thương Đón bè bạn khắp muôn phương Già-Trẻ, Trai-Gái ai thương thì vào! Đâu rồi người bạn tâm giao?
    • Phương Thảo
                                 Mỗi ngày sang dạo - thăm nhà          Dám đâu chê bạn không trà,chẳng hoa !              Mừng nhà vui vẻ chan hòa          "Nối vòng tay lớn " mặn mà tình thân               Người xa cho đến bạn gần            Hỏi thăm, chia sẻ, ân cần  đều vui.              Chúc người bạn cũ của "tui"          Mỗi mai thức dậy thêm " bui"  tình đời.                  
  • Bình luận riêng
  • thanhthuoczvolen
    Răng lại có ảnh của Lương Thành Ai người đứng giữa trông thật xinh Khóa đông, nhớ kém xin đừng trách Viết nữa đi em- theo Đoàn Bình!
    • Phương Thảo
       ¸Hát nữa đi anh - hát nữa đi ... Người giữa, người bên - biết làm gì   Như bao nàng thơ cùng thi sĩ Chấp chới trong nhau - hương vị cho đời...
  • Đoàn Binh
    Vẫn '' Quảng Bình quê ta '', lễ có dự định đi đâu không?
    • Phương Thảo
       Giải phóng đất nước, thống nhất non sông rồi mà sự đi lại cũng vẫn khó khăn ĐB à. B có đi đâu không? mấy bữa nay cũng bận nên cảm hứng làm thơ không có. Mình sợ sự khô cằn lắm nhưng biết làm sao đây. Làm thơ nhiều vào để tớ đọc của các bạn mà nuôi cảm hứng cho mình.
  • thanhthuoczvolen
    Phương Thảo bây giờ vẫn niệm câu "Tam tòng tứ đức" thuộc làu làu Ai đòi bình đẳng vì nữ giới Thảo đây vẫy vậy có sao đâu? Mỗi khi bạn gọi ngắm trước sau Quần chồng, áo cún đã trắng phau? Cơm canh nước uống đã bày sẵn Mới yên lòng đến chỗ hẹn nhau Chồng mình, mình nể có sao đâu Sự nghiệp, chơi bời để tính sau Bạn bè- bài vở thôi mặc kệ Chậm chút ngày mai có sao đâu?
    • Phương Thảo
         Cảm ơn "người" đã hiểu ta Bếp núc là bản "trường ca" cuộc đời     " Cho hay muôn sự tại trời  Trời kia đã bắt làm người có thân      Bắt phong trần phải phong trần  Cho thanh cao mới được phần thanh cao"  ...     Nghĩa tình bè bạn xiết bao    Xin ai đừng hỏi:   Vì sao...?   hỡi người          Chỉ mong đời cứ vui tươi   Gặp nhau mãi nở nụ cười trên môi.         
  • Đoàn Binh
    Viết bài mới đi PT ơi.
    • Phương Thảo
       ĐB  làm công việc sắp xếp các lời đối của bạn bè hay đấy. Tiếp tục đi nhé và nối lại thành trường ca mùa hội trường lưu lại kỷ niệm. Lâu nay nhiều nhiều rồi đấy. Thanhthuoc, đoanbinh rất tích cực và cảm hứng đối dồi dào , linh hoạt. Để rải rác ẩn đi rồi quên mất. Chúc ngày mới vui vẻ.  Những người bạn - gặp nhau chỉ biết vui và vui....
  • .
    • .

    • 10:42 23 thg 4 2011


    Quê hương biết mấy yêu thương . Gừng cay , muối mặn xin đừng quên nhau
    • Phương Thảo
       "Quê hương nếu ai không nhớ Sẽ không lớn nỗi thành người"
  • Văn Trãi Tiên Sinh
    Nhóm em ngồi sau cô ạ. hay là học trò của cô nhác quá nên trốn học đây . Bọn em đã có 2 chuyến hàng lên vùng cao rồi cô à. Nào áo quần, sách vở, sữa... đã được trao tận tay cho những  gia đình nghèo, những trẻ em hiếu học...ở Hà Giang và Bắc Giang cô à!  VCĐ HN đang thực hiện chiến lược nuôi heo để cho làm nên 1 cái tết trung thu cho trẻ vùng cao. Bọn em đang tìm các nguồn tài trợ mong muốn có thêm một ít học bổng cho các em nghèo học giỏi, Các bạn đang tiến hành đóng những táp vở từ những tờ giấy mà mọi người không dùng nữa, thạt chi tiết, tỉ mỉ để các em có thêm sách vở đến lớp. Bọn em vui và hạnh phúc khi được chia sẽ với các em.
  • Văn Trãi Tiên Sinh
    Em chào cô! Lâu ngày không gặp cô khỏe không ạ? Em vào blog "doanbinh" và thấy những hình ảnh của cô. Em bữa nay vẫn khỏe, em vừa hoàn thành xong một đợt thi học kỳ. 30/04 này em có tour về QB hy vọng có thời gian cô trò mình gặp nhau. Những sinh viên của cô như Lưu , Hảo , Kim Nhung... ra ngoài này rất nhiệt tình trong công tác tình nguyện cô à. Có thời gian cô vào thăm web nhé: http://vicongdongclub.com Em chúc cô mạnh khỏe và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống.
    • Phương Thảo
        Trainguyen à, cô rất vui khi  biết em và các bạn đã tham gia được những hoạt động tình nguyện ở HN. Các em sẽ thấy mình  lớn lên từ những công việc ấy. Rồi các em cũng sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi mình đã làm được điều gì dó. có ích cho xã hội. Chuyển lời cô thăm hỏi đến các bạn nhé. Chúc em và các bạn luôn vui, khỏe, học tập tiến bộ và càng ngày càng có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Hẹn gặp lại các em. Lớp học Trainguyen đây nè, các nhóm thảo luận để chuẩn bị trình chiếu báo cáo về Lễ hội. Sao ko thấy Trainguyen nhỉ?
  • thanhthuoczvolen
    Mạng nhiều khi vậy đó. Blog Thanhthuoc luôn rộng mở với PT. Phải kiên trì nhé. Có khi phải gửi liên tục vài lần mới được. E nhớ! nếu viết bài dài th..
    • Phương Thảo
       Cũng không phải dễ dàng viết ra word rồi copy được đâu thanhthuoc à. Mỗi lần đưa lên một blog nào đó phong chữ lại thay đổi. Chao ơi máy móc hiện đại "con bọ" thật vất vả. Lại phải học, học nữa, học mãi... Mới gửi thư cho Trainguyen xong mất hút...huhu... mất côngquá. Viết lại ngoài word, copy vào loay hoay với phong chữ rồi cũng mất hút là một ví dụ...
  • thanhthuoczvolen
    TRai Nguyễn đang ở Hà thành Tham gia tích cực chương trình từ tâm Thăm chùa, giúp đỡ âm thầm Những mảnh đời  khổ, thương tâm, tật nguyền. Mau mau ghé mà hàn huyên!
    • Phương Thảo
       PT vào trang  thanhthuoc nhiều lúc toàn gặp trở ngại. không biết có "rào chè" gì không? Hôm qua gửi lời bình đến mấy lần không được, cứ báo lỗi rồi bỗng dưng biến mất, thế là tắt máy đi ngủ. Hôm nay mở thử thì lại thấy có lời bình. Thật không giống ai cả. Định gửi mấy bài báo đã đăng về người  Nguồn để thanh thuọc đọc cho vui tìm mãi không ra. Sực nhớ lại là lưu trong máy cũ cho con mang máy vào Huế rồi. Hôm nào về cứ điền dã một chuyến để yêu hơn quê hương  mình nhé.
  • Đoàn Binh
    Có người nhìn thấy ảnh cô Ôi đây Phương Thảo là cô của mình Muốn biết vào blog Doan Binh Thăm cậu Trai Nguyễn - Quảng Bình quê ta.
    • Phương Thảo
      Cảm ơn ĐB đã có thông tin kết nối với sinh viên cũ của PT. Chăm liên lạc và động viên các em nhé.
  • thanhthuoczvolen
    Ai bảo PT người về?
    Về là về với làng quê ngàn đời
    Tôi nay ở trọ xa vời
    Chỉ mong có dịp có lời là vô
    P/s Kỷ niệm ngày Văn hóa các dân tộc VN mà em không nói gì về người Nguồn à?
    • Phương Thảo
       Tan hội về lại thủ đô Bao giờ đến hẹn...nhớ vô...bạn chờ Cùng   nhau, điệu ví - câu hò Tình quê thắm đượm, hồn thơ dạt dào  
  • Đoàn Binh
    Quảng Bình đất lửa quê tôi Xa rồi vẫn nhớ một thời gian nan Quê hương dẫu có nghèo nàn Vẫn là đất mẹ vô vàn yêu thương.
    • Phương Thảo
                         " Nửa đời tóc ngả màu sương"      Nhớ quê luôn cứ... tìm đường thăm quê          Về đây tụ hội bạn bè      Bên  dòng Nhật Lệ câu thề năm xưa ...           Để nghe gió hát đò đưa     Để nghe mẹ kể nắng mưa cuộc đời         Thêm yêu sóng nước, biển - trời  Thuyền nan chở nặng đầy vơi nghĩa tình                     
  • Đoàn Binh
    Người ơi, người ở đừng về...
    • Phương Thảo
        Người về em chẳng cho về Em níu vạt áo em đề câu thơ  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét